Now showing items 53-68 of 68

  • type-icon

    วิจัยเพื่อความมั่นคงใหม่ 

    กิตติ ประเสริฐสุข (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-02-26)

    สามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของสถาบันพระปกเกล้า http://kpi.ac.th/knorledge/research/data/1000
  • type-icon

    ศึกษาข้อดีข้อเสีย การกำหนดเงื่อนไข และวิธีการประมูลโดยใช้การแข่งขันเสนอราคาค่าบริการต่ำที่สุดเป็นเกณฑ์ในการตัดสินคัดเลือกหาผู้ชนะการประมูลที่ไอซีดีลาดกระบัง 

    สันติชัย คชรินทร์; สุพจน์ ชววิวรรธน์; นนทวรรณ ยมจินดา (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อดี ข้อเสีย การกำหนดเงื่อนไข และวิธีการประมูลโดยใช้หลักเกณฑ์การแข่งขันเสนออัตราค่าภาระใช้บริการต่ำที่สุด เป็นเกณฑ์ตัดสิน (2) เพื่อหาแนวทางการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดการขนส่งทางรถไฟระหว่าง ไอซีดี ที่ลาดกระบังและท่าเรือแหลมฉบัง (3) เพื่อประเมินความสัมพันธ์ระหว่างการรับภาระการลงทุนของภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น อัตราค่าเช่าพื้นที่สัมปทาน และระยะเวลาของอายุสัญญาสัมปทาน และ (4) เพื่อประเมินความเสี่ยงและเสนอแนะแนวทางการบริหารความเสี่ยงของการดำเนินโครงการ วิธีการศึกษาเป็นการทบทวนหนังสือราชการ สัญญาและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคลกรมทางหลวงชนบท 

    พรพิมล จงไพศาล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    ภายใต้บริบทการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน และยุทธศาสตร์ตามกรอบนโยบายของรัฐบาลภายใต้แนวคิด “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ส่งผลให้กรมทางหลวงชนบทต้องมีการปรับบทบาทและภารกิจองค์กรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว นอกจากนั้น กรมฯ ยังมีอัตรากำลังบุคลากรไม่สอดคล้องกับปริมาณงานจำนวนมาก ทำให้การปฏิบัติงานไม่อาจตอบสนองต่อการให้บริการงานทางของประเทศ ส่งผลให้งานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย กรมทางหลวงชนบท โดยกองแผนงาน จึงได้มีการดำเนินโครงการจัดทำแผนอัตรากำลังของบุคลากรกรมทางหลวงชนบท เพื่อประเมินกำลังคนที่คาดว่าจะต้องการในอนาคตกับกำลังคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งได้มีการพัฒ ...
  • type-icon

    ศึกษาเพื่อจัดทําแผนภาคในการพัฒนาแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ ระยะที่ 1 

    นิจ ตันติศิรินทร์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

    นวัตกรรมเป็นองค์ประกอบสำคัญหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวพ้นประเทศกับดักประเทศรายได้ปานกลาง (middle income trap) ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนและนโยบายในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนการพัฒนาพื้นที่ในระดับภูมิภาค (regional development plan) วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ คือ (1) วิเคราะห์ศักยภาพของจังหวัดในแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ และ (2) นำเสนอแผนพัฒนาระดับภูมิภาค (regional development plan) ในการพัฒนาแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่ ...
  • type-icon

    ศึกษารูปแบบพฤติกรรมการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐเพื่อจัดทำมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2554 

    โกวิทย์ พวงงาม (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2011)
  • type-icon

    ศึกษาและประมวลความรู้เกี่ยวกับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม 

    โสภารัตน์ จารุสมบัติ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

    The Study and Knowledge Codification on Participatory Governance Project aims at achieving the goal of bureaucratic system development for the benefit of people. It is achieved by promoting and supporting the public agencies to be aware and focus on participatory governance. In this regard, the guidelines, measures, and mechanisms to support people’s participation in public administration are developed. This way, the public administration with the cooperation between public agencies and people will be created. In addition to that, it will lead ...
  • type-icon

    ศึกษาวิเคราะห์แนวทางการกำหนดเกณฑ์การรวมธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ.2558 

    ศุภัช ศุภชลาศัย; ธรรมวิทย์ เทิดอุดมธรรม; ศุพฤตฒิ ถาวรยุติการต์; วรรณวิภางค์ มานะโชติพงษ์; พรเทพ เบญญาอภิกุล; ชนินทร์ มีโภคี; ปราการ อาภาศิลป์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ที่ http://otcc.dit.go.th
  • type-icon

    ศึกษาวิจัยการพัฒนารูปแบบเอกลักษณ์ส่วนพาณิชยกรรมและร้านค้าชุมชนในโครงการของการเคหะแห่งชาติ 

    นิติ รัตนปรีชาเวช; วิทวัส รุ่งเรืองผล; ระพีพรรณ คำหอม (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์รูปแบบเอกลักษณ์การดำเนินการร้านค้า กฎระเบียบ และกฎหมาย เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านค้าในชุมชนของการเคหะแห่งชาติและการจัดประโยชน์พื้นที่ค้าขายในชุมชนที่เหมาะสม และเพื่อจัดหาแนวทางการพัฒนารูปแบบส่วนพาณิชยกรรมของพื้นที่ และร้านค้าชุมชนในโครงการให้มีเอกลักษณ์ รวมทั้งเพื่อจัดทำแนวทางการจัดระเบียบผู้ประกอบการค้าขายในชุมชน โดยการศึกษาครั้งนี้ดำเนินการศึกษาวิจัยเชิงปฏิบัติการในพื้นที่โครงการเคหะชุมชนและโครงการบ้านเอื้ออาทร จำนวน 36 ชุมชน และมีขอบเขตของการวิจัย ในการศึกษาสำรวจข้อมูลผู้ประกอบการร้านค้าชุมชน ...
  • type-icon

    ส่งเสริมความสามารถทางนวัตกรรม สำหรับกลุ่มผู้นำภาครัฐและเอกชน (DRIVE CONNECT) รุ่นที่ 1 

    ทวิดา กมลเวชช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2020-05-26)

    จากการสำรวจและทบทวนองค์ประกอบของหลักสูตรฝึกอบรม ที่มีทั้งเนื้อหาในความพยายามสร้างเครือข่าย และในเนื้อหามุ่งเน้นเฉพาะนวัตกรรม จะพบความคล้ายคลึงกันในมิติของการพยายามที่จะสอนทักษะและเทคนิคของการสร้าง คือสร้างเครือข่ายและสร้างนวัตกรรม ซึ่งในลักษณะนี้นั้น เรากลับไม่พบในหลักสูตรการฝึกอบรมเครือข่ายนวัตกรรม กล่าวคือ การฝึกอบรมเครือข่ายนวัตกรรม มักจะเน้นเรื่องการคิด ทักษะการแปลงความคิด การสร้างสรรค์ การใช้เทคโนโลยี การสร้างสิ่งใหม่ๆในการผลิต มากกว่าการเน้นทักษะเครือข่าย โดยคาดหวังให้การฝึกอบรมร่วมกันผ่านกิจกรรมต่างๆนั้น เป็นสิ่งที่สร้างเครือข่ายขึ้นได้เอง ...
  • type-icon

    สรรหาเชิงรุก 

    สมคิด เลิศไพฑูรย์; สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    In Office of the Civil Service Commission (OCSC) launched the Pilot Proactive Recruitment Strategy Project with the Department of Juvenile Observation and Protection and The Public Debt Management Office. These are the Case Study of recruitment for other government sectors to apply with their organizations. In 2015, OCSC also invited other 4 Departments, which are the Marine Department, the Department of Provincial Administration, the Department of industrial works and the Royal Irrigation Department to join the Proactive Recruitment Strategy ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ 2558 สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) 

    วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทน.) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการพัฒนาและให้บริการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน การดำเนินกิจกรรมบริการของสทน. มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์เพื่อตอบสนองต่อสังคม ทั้งในด้านการฉายรังสีอาหาร การผลิตไอโซโทปรังสี การฉายรังสีอัญมณี การบริการเทคโนโลยีนิวเคลียร์ และการจัดการกากกัมมันตรังสี เพื่อให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการและเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานของ สทน. ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ของบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 

    สมบูรณ์ กุลวิเศษชนะ; Kulvisaechana, Somboon (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    งานวิจัยการประเมินความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลการศึกษาไปปรับปรุงแก้ไขและวางแผนการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยศึกษาด้วยระเบียบวิจัยทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเพื่อให้ข้อมูลทั้งกว้างและลึกในรูปแบบการสัมภาษณ์ตัวต่อตัวกับกลุ่มตัวอย่างเป้าหมายเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งได้แก่ พนักงานของ DCAP (16 ราย) และ ลูกค้าของ DCAP (14 ราย) ผลการวิจัย พบว่า ในภาพรวมพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความพึงพอใจต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด ในระดับที่มาก ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2561 

    อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2018)

    โครงการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2561 เป็นโครงการศึกษาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต โดยมีประเด็นสำรวจ คือ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง รวมถึงความภักดี ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์และความรับผิดชอบสังคมของ กปภ. พบว่า ลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในภาพรวมแก่ กปภ. ที่ระดับ 4.048 คะแนน (หรือร้อยละ 80.96) โดยสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุดได้แก่ 1. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจจากผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 

    พรทิพย์ พิมลสินธุ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

    การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของสพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 และ(2) เพื่อดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ การสำรวจครั้งนี้ได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประมวลและวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้รับบริการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน กนอ. (Engagement Survey) ประจำปี 2560 

    โมไนยพล รณเวช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)
  • type-icon

    เสริมสร้างบุคลากรด้านพลังงาน (Capacity Building) 

    ธาตรี จันทรโคลิกา (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

    The Energy Regulatory Commission (ERC) offered a training program for its executives and office staffs. This program aims to build knowledge and understanding about the role of regulators in the Thai energy sector. The training programs divided into two programs, including programs for executive and programs for office staffs. From July to November, 2013, twenty executives and thirty employees benefited from a total of 105 lecture hours. The consulting team first interviewed ERC executives on their expectation of their staff in order to understand ...