แผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม พ.ศ.2562-2565
by ศุภชัย ศรีสุชาติ
แผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม พ.ศ.2562-2565 | |
Ministry of Transportation (MOT) Public Relation Master Plan 2019-2022 | |
ศุภชัย ศรีสุชาติ | |
2563-06-02 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
เพื่อให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้ในการวางแผนและขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกันอย่างเป็นเอกภาพ ดังนั้นแล้ว สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม จึงได้ดำเนินโครงการจัดทำแผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม ประจำปี 2562 เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความคาดหวังและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงอัตราความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม อันนำไปสู่แนวทางการพัฒนาและยกระดับการประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งนี้ การศึกษาภายใต้โครงการดังกล่าวมีการแบ่งการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน เพื่อตอบวัตถุประสงค์โครงการ ได้แก่ ส่วนที่ 1 สำรวจและวิเคราะห์บรรยากาศและสภาพปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม ส่วนที่ 2 จัดทำข้อเสนอแนะและแผนงานประชาสัมพันธ์กรมอุตุนิยมวิทยา ระยะ 5 ปี โดยสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษามาเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นระบบ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนที่ 2 จัดทำข้อเสนอแนะการดำเนินงานพัฒนาการประชาสัมพันธ์ โดยสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษามาเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์หรือแผนปฏิบัติการสำหรับการประชาสัมพันธ์ ให้มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมมากขึ้น Office of the Permanent Secretary provided model scheme for Ministry of Transport’s Public relations in 2019 with the purposes that Ministry of Transport could launch an effective Public relations plan to communicate and publicize between internal agencies. This model scheme was also useful for planning and will offer stronger unity in Public relations. Moreover, this model scheme will provide insight about expectation and need of the target group including staffs’ satisfaction level towards Ministry of Transport’s operation, which will lead to improved, more effective and more up-to-date Public relations. According to the project’s purposes, the project will be divided into 2 parts. Part 1 was to explore and analyze current circumstance and condition of Public relations within Ministry of Transport. Part 2 was to provide 5-year plan and suggestions for Meteorological Department. Analyzed data will be used to develop a guideline so that staffs could perform Public relations more systematically and consistently. Moreover, part 2 will provide useful suggestions that help to determine strategies and action plans for more effective and practical Public relations. |
|
แผนแม่บทการประชาสัมพันธ์
กระทรวงคมนาคม |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | |
สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/808 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|