Now showing items 1-2 of 2

    • type-icon

      กิจกรรมการส่งเสริม SMEs เข้าสู่ระบบการผลิตดิจิทัลด้วยจรวดสามลูก ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพ SMEs ด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Value chain) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 

      ธีร เจียศิริพงษ์กุล; อิศเรศ ธุชกัลยา; นภดล อุชายภิชาติ; ดุลยโชติ ชลศึกษ์; อภิวัฒน์ มุตตามระ; จักร ชวนอาษา; สวัสดิ์ ภาระราช; พิศาล แก้วประภา; สมศักดิ์ วงษ์ประดับไชย; ชลดา เหลืองอาภา; ศุภกิจ พฤกษอรุณ; อนินทยา คำกันยา; สนันตน์เขม อิชโรจน์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2564-09-15)

      จากนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในประเทศไทยตามแนวคิดประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0) ซึ่งเป็นการประสานความสามารถของเทคโนโลยีการผลิตเข้ากับเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนั้น เพื่อให้สอดรับกับประเทศไทย 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้กำหนด 10 อุตสาหกรรม เป้าหมาย เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมที่มีศักยภาพ (First S-curve) และกลุ่มอุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในฐานะหน่วยงานส่งเสริม และพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนพัฒนา SMEs ให้เข้าสู่ ประเทศไทย 4.0 ...
    • type-icon

      จ้างที่ปรึกษากิจกรรมการเชื่อมโยงระบบ e-commerce และการจัดหาเว็บไซด์แสดงผลงาน ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด 

      ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

      ในการคัดเลือกตลาดออนไลน์ในประเทศ พบว่า lnwshop เหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นตลาดออนไลน์ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศไทย มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าเป็นจำนวนมาก ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งค่าบริการและค่าธรรมเนียมการขายสินค้า สามารถลงขายสินค้าได้แบบไม่จำกัดจำนวนสินค้า และในอนาคตก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในการคงสภาพร้านค้าที่ต้องเสียเพิ่มใดๆ ทำให้ลงขายสินค้าได้ตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้นจนสุดท้ายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง พร้อมทั้งยังมีระบบรองรับการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์อื่นๆ ที่หลากหลาย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า นอกจากนี้ยังมีระบบในการบริหารจัดการร้านค ...