Now showing items 21-25 of 25

    • type-icon

      พัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early Stage) ปีงบประมาณ 2563 

      อรพรรณ คงมาลัย (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-04)

      มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (early stage) ปี 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาแนวความคิดในการสร้างธุรกิจเชิงปฏิบัติการ โดยใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ให้เห็นภาพรวมของธุรกิจได้อย่างชัดเจน และเพื่อวิเคราะห์ปัญหาและให้คำปรึกษาเชิงลึกให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อนำไปปรับปรุงธุรกิจให้มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1) การประชุมวางแผนการดำเนินโครงการร่ ...
    • type-icon

      พันธมิตรสร้างแบรนด์และธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในการแข่งขัน (Born Strong) ปี 2563 

      อัญณิฐา ดิษฐานนท์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-04)

      หน่วยร่วมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดำเนินโครงการพันธมิตรสร้างแบรนด์และธุรกิจเพื่อการแข่งขันอย่างยั่งยืน (Born Strong) โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการใน 2 กลุ่ม ได้แก่ 1) ผู้ประกอบการใหม่และผู้ประกอบการรายย่อยที่มีแนวคิดทำผลิตภัณฑ์ ในกลุ่ม Health & Beauty และ 2) ผู้ประกอบการรับจ้างการผลิต OEM ตัวจริง ที่มีโรงงานและมีนวัตกรรมการผลิตที่มีคุณภาพและถูกต้องตามกฎหมาย เช่น โรงงานรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง เป็นต้น โดยการส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการภาค ...
    • type-icon

      การยกระดับผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดโลก 

      มานิต สาธิตสมิตพงษ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-04-28)

      โครงการการยกระดับผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถจำหน่ายสินค้า ทดสอบตลาด และสร้างการรับรู้ในตราสินค้าของสมาชิกคลัสเตอร์ภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยดำเนินการจัดอบรมออนไลน์ ในหัวข้อ “การตลาดออนไลน์ในยุค New Normal” เพื่อยกระดับการพัฒนาองค์ความรู้ การคิดเชิงกลยุทธ์ การตลาด และการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โครงการดังกล่าวดำเนินการจัดอบรมออนไลน์ให้กับสมาชิกคลัสเตอร์ภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กลุ่มเครื่องสำอาง ธุรกิจความงามและสุขภาพ ...
    • type-icon

      การศึกษาผลกระทบของแรงลมต่อผู้ใช้และผู้สัญจรรอบอาคารโครงการ Park Silom 

      วิโรจน์ บุญญภิญโญ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-09-10)

      รายงานฉบับนี้เป็นรายงานฉบับสุดท้ายเรื่องการศึกษาผลกระทบของแรงลมต่อผู้ใช้และผู้สัญจรรอบอาคาร โครงการ Park Silom โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของมนุษย์ต่อแรงลม บริเวณช่องอุโมงค์ทางเดิน โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม 3 รูปแบบ คือ • Option01 (denote as P1xx) Tunnel walkway open as the original design • Option02 (denote as P2xx) Put sutter door with the clear head 2.5 meter height in side tunnel walkway • Option03 (denote as P3xx) Put the partition inside the tunnel walkway, โดยการพิจารณาสถานที่จุดวัด ...
    • type-icon

      การบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากการเปลี่ยนแปลงระบบโลจิสติกส์ของประเทศ 

      อรรถกฤต ปัจฉิมนันท์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-09-10)

      โครงการการบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากการเปลี่ยนแปลงระบบโลจิสติกส์ของประเทศ เป็นการดำเนินการเพื่อศึกษาสำรวจรูปแบบการกระจายสินค้าสุราในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงจากระบบโลจิสติกส์ และการขยายตัวของอุตสาหกรรมค้าปลีกขนาดใหญ่ของประเทศ ในพื้นที่ภาคกลางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยเลือกออกแบบกระบวนการจัดเก็บปริมาณ การจำหน่ายสุราในพื้นที่ตามการปกครองใหม่ และนำผลการสำรวจมาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล โดยผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการกระจายสินค้าสุรา 5 ประเภท ผ่านประเภทย่อยของร้านค้าปลีกแบบไม่มี ที่นั่ง และพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มแอ ...