การบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากการเปลี่ยนแปลงระบบโลจิสติกส์ของประเทศ
by อรรถกฤต ปัจฉิมนันท์
การบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากการเปลี่ยนแปลงระบบโลจิสติกส์ของประเทศ | |
Project on alcoholic beverages’ administrative management from logistic transition in Thailand | |
อรรถกฤต ปัจฉิมนันท์ | |
2565-09-10 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
|
โครงการการบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากการเปลี่ยนแปลงระบบโลจิสติกส์ของประเทศ เป็นการดำเนินการเพื่อศึกษาสำรวจรูปแบบการกระจายสินค้าสุราในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงจากระบบโลจิสติกส์ และการขยายตัวของอุตสาหกรรมค้าปลีกขนาดใหญ่ของประเทศ ในพื้นที่ภาคกลางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยเลือกออกแบบกระบวนการจัดเก็บปริมาณ การจำหน่ายสุราในพื้นที่ตามการปกครองใหม่ และนำผลการสำรวจมาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล โดยผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการกระจายสินค้าสุรา 5 ประเภท ผ่านประเภทย่อยของร้านค้าปลีกแบบไม่มี ที่นั่ง และพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามารถวิเคราะห์ลักษณะส่วนบุคคลที่สำคัญและมีผล ต่อพฤติกรรมการซื้อและการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยรวม รวมทั้งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลง ปริมาณความ ต้องการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และหรือรูปแบบการกระจายสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยกำหนดให้สิ่งอื่น ๆ คงที่ (Ceteris Paribus) โดยสามารถสรุปปัจจัยที่คาดว่าเป็นตัวกำหนดรูปแบบ การกระจายสินค้า ปริมาณ หรือพฤติกรรมการบริโภคได้ The alcohol beverage management project, the change in the country's logistics system, is an activity to study and explore the changing patterns of liquor distribution and the expansion of the country's large retail industry in the central area Northern and Northeastern Regions of Thailand. By choosing to design the storage process, the sale of liquor in the area under the new administration and use the survey results to analyze the data. According to the results, it was found that the distribution patterns of 5 types of liquor products through sub-categories of non-seat retailers and alcohol consumption behaviors could be analyzed for important and effective personal characteristics which include purchasing behavior and overall alcohol consumption, the impact of changes, the volume of demand for alcoholic beverages and/or the distribution of alcoholic beverages (by setting other things constant; Ceteris Paribus; and by inferring expected factors that determine the pattern. distribution of goods, quantity, or consumption behavior). |
|
การบริหารจัดการข้อมูลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ระบบโลจิสติกส์ของประเทศ |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | |
กรมสรรพสามิต | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/1106 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|