• Login
    View Item 
    •   TU-RAC Repository Home
    • สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    • โครงการวิจัย
    • View Item
    •   TU-RAC Repository Home
    • สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    • โครงการวิจัย
    • View Item
    JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

    Browse

    All of TU-RAC RepositoryCommunities & CollectionsBy Issue DateBy Submit DateResource TypesProject TypesResearch SectorsSubjectsTitlesAuthorsClientsFundersThis CollectionBy Issue DateBy Submit DateResource TypesProject TypesResearch SectorsSubjectsTitlesAuthorsClientsFunders

    My Account

    LoginRegister

    จัดทำแผนธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ วว.เชิงพาณิชย์

    by วิทวัส รุ่งเรืองผล
    จัดทำแผนธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ วว.เชิงพาณิชย์
    วิทวัส รุ่งเรืองผล
    สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    2013
    สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    Currently, the lubricant market in Thailand become more intense competition from many players, including local SMEs’ importer, new entrants from global brand and current petroleum manufacturers who also dominate in lubricant market. With the reason of competitive situation, PTT realized the important of packaging is the key success for Brand identity (both Product Brand and Corporate Brand) which can make customers more aware and recognize in “PTT” Brand. Thus, this project study of “New PTT’s lubricant packaging Design and Development” has aim to explore new packaging design to show PTT’s brand identity which based on consumer needs. For answer project objectives, in this study has three parts include: Part 1 survey and study consumer’s demand and stakeholder’s demand, Part 2 design and develop packaging base on PTT ’s Brand Identity, and Part 3 develop production prototype for commercial use.
    สืบเนื่องจากสภาวะการแข่งขันของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยที่ทวีความรุนแรงสูงขึ้น ทั้งจากผู้ประกอบการรายเล็กที่นำสินค้าเข้าจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการแบรนด์ระดับโลกรายใหม่ที่เข้ามาในตลาด และจากบริษัทผู้ผลิตน้ำมันปิโตรเลียมรายใหญ่ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจำหน่ายอยู่ในตลาดประกอบกับทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่า บรรจุภัณฑ์เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างอัตลักษณ์ให้เกิดขึ้นแก่แบรนด์ (Brand Identity) ทั้งแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ (Product Brand) และแบรนด์ขององค์กร (Corporate Brand) อันจะสร้างความรู้จักและจดจำให้เกิดขึ้นแก่ลูกค้า จึงได้มีการดำเนินการศึกษาโครงการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. ผ่านการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการ คือ การออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เกิดความเป็นอัตลักษณ์ต่อแบรนด์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ การศึกษาภายใต้โครงการดังกล่าวมีการแบ่งการศึกษาออกเป็น 3 ส่วน เพื่อตอบวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้แก่ ส่วนที่ 1 การสำรวจและศึกษาวิเคราะห์วิจัยความต้องการของผู้บริโภคและผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่ 2 งานพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดรับกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ ปตท. และส่วนที่ 3 งานผลิตแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ต้นแบบ เพื่อใช้สำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อการพาณิชย์

    ตลาดน้ำมันหล่อลื่น
    การแข่งขัน
    ไทย
    บรรจุภัณฑ์
    บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
    Packaging
    PTT
    รายงานวิจัย
    Text
    application/pdf
    tha
    เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
    สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/5
    Show full item record

    This item appears in the following Collection(s)

    Collections
    • โครงการวิจัย [72]
    Thammasat University Research and Consultancy Institute
    Anekprasong 1 Buliding, 7th Floor, 2 Prachan Road, Phraborommaharajchawang Phranakorn, Bangkok 10200
    8.30 – 16.30
    0-2613-3120-2, 0-2223-3757
    0-2224-1376
    Copyright © Thammasat University. All Rights Reserved.

    ‹›×