Show simple item record

dc.contributor.authorวิทวัส รุ่งเรืองผล
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2014-06-03T01:41:30Z
dc.date.available2014-06-03T01:41:30Z
dc.date.issued2013
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/5
dc.description.abstractCurrently, the lubricant market in Thailand become more intense competition from many players, including local SMEs’ importer, new entrants from global brand and current petroleum manufacturers who also dominate in lubricant market. With the reason of competitive situation, PTT realized the important of packaging is the key success for Brand identity (both Product Brand and Corporate Brand) which can make customers more aware and recognize in “PTT” Brand. Thus, this project study of “New PTT’s lubricant packaging Design and Development” has aim to explore new packaging design to show PTT’s brand identity which based on consumer needs. For answer project objectives, in this study has three parts include: Part 1 survey and study consumer’s demand and stakeholder’s demand, Part 2 design and develop packaging base on PTT ’s Brand Identity, and Part 3 develop production prototype for commercial use.en
dc.description.abstractสืบเนื่องจากสภาวะการแข่งขันของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยที่ทวีความรุนแรงสูงขึ้น ทั้งจากผู้ประกอบการรายเล็กที่นำสินค้าเข้าจากต่างประเทศ ผู้ประกอบการแบรนด์ระดับโลกรายใหม่ที่เข้ามาในตลาด และจากบริษัทผู้ผลิตน้ำมันปิโตรเลียมรายใหญ่ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจำหน่ายอยู่ในตลาดประกอบกับทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่า บรรจุภัณฑ์เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างอัตลักษณ์ให้เกิดขึ้นแก่แบรนด์ (Brand Identity) ทั้งแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ (Product Brand) และแบรนด์ขององค์กร (Corporate Brand) อันจะสร้างความรู้จักและจดจำให้เกิดขึ้นแก่ลูกค้า จึงได้มีการดำเนินการศึกษาโครงการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. ผ่านการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการ คือ การออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เกิดความเป็นอัตลักษณ์ต่อแบรนด์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ การศึกษาภายใต้โครงการดังกล่าวมีการแบ่งการศึกษาออกเป็น 3 ส่วน เพื่อตอบวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้แก่ ส่วนที่ 1 การสำรวจและศึกษาวิเคราะห์วิจัยความต้องการของผู้บริโภคและผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่ 2 งานพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดรับกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ ปตท. และส่วนที่ 3 งานผลิตแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ต้นแบบ เพื่อใช้สำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อการพาณิชย์th
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectตลาดน้ำมันหล่อลื่นth
dc.subjectการแข่งขันth
dc.subjectไทยth
dc.subjectบรรจุภัณฑ์th
dc.subjectบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)th
dc.subjectPackagingth
dc.subjectPTTth
dc.titleจัดทำแผนธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ วว.เชิงพาณิชย์
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjId2556A00266
mods.genreรายงานวิจัย
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology sector : ICT)
turac.contributor.clientสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
turac.fieldOfStudyวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

FilesSizeFormatView

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record