สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2565
by อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ
สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2565 | |
A Survey of satisfaction and engagement of customers and stakeholders of the Provincial Waterworks Authority Fiscal Year 2022 | |
อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ | |
2022-12-14 | |
สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
|
โครงการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของการประปาส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นโครงการศึกษาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน กลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประเด็นสำรวจ คือ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง ความภักดี ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์และความรับผิดชอบสังคมของ กปภ. เพื่อนำข้อมูลสารสนเทศ มาพิจารณากำหนดทิศทางและกลยุทธ์การขยายตัวของพันธกิจให้ส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กร ตลอดจนกำหนดแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การให้บริการและการบริหารงานของ กปภ. ให้สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ผลสำรวจปีงบประมาณ 2565 กปภ. ได้รับคะแนนความพึงพอใจในภาพรวมเท่ากับ 4.105 คะแนน อยู่ในเกณฑ์ “พึงพอใจมาก” ทั้งนี้ จากผลสำรวจพบว่า บริการที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า มากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ 1. ด้านอาคาร-สถานที่ (4.243 คะแนน) 2. ด้านการให้บริการของพนักงาน (4.207 คะแนน) และ 3. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ (4.136 คะแนน) สอดคล้องกับผลสำรวจปี 2564 โดยบริการที่ได้รับความพึงพอใจมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ 1. ด้านอาคาร-สถานที่ (4.199 คะแนน) 2. ด้านการให้บริการของพนักงาน (4.197 คะแนน) และ 3. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ (4.194 คะแนน) จึงมีข้อสังเกตว่า จุดแข็งของ กปภ. ยังคงเป็นกลุ่มบริการภายในสำนักงาน (อาคารสถานที่ พนักงาน และการชำระค่าบริการ) |
|
ความพึงพอใจของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
สำรวจความพึงพอใจของลูกค้า |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | |
การประปาส่วนภูมิภาค | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/1144 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View No fulltext.docx ( 12.11 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|