Show simple item record

dc.contributor.authorพรทิพย์ พิมลสินธุ์th
dc.date.accessioned2020-04-09T02:37:45Z
dc.date.available2020-04-09T02:37:45Z
dc.date.issued2020-04-09
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/763
dc.description.abstractการประเมินผลรายการ “มีบ้าน มีสุข” มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อศึกษาการรับรู้รายการ “มีบ้าน มีสุข” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (2) เพื่อศึกษาการรับรู้หน่วยงานที่จัดทำรายการ “มีบ้าน มีสุข” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (3) เพื่อสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อรายการ “มีบ้าน มีสุข” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (4) เพื่อศึกษาความรู้ที่ได้รับของกลุ่มเป้าหมายจากรายการ “มีบ้าน มีสุข” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD และ (5) เพื่อสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงานที่จัดทำรายการ “มีบ้าน มีสุข” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD ทำการศึกษาเฉพาะประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กำหนดจำนวนตัวอย่าง 400 ตัวอย่าง ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) ผลการประเมินการรับชมรายการ “มีบ้าน มีสุข” 1. การประเมินผลการรับชมรายการ “มีบ้าน มีสุข” พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 80.50 ระบุว่าเคยรับชมรายการ “มีบ้าน มีสุข” และกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 400 คน ทราบว่าเป็นรายการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) 2. ภาพรวมความพึงพอใจที่มีต่อรายการ “มีบ้าน มีสุข” กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้รับคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.4130 ประเด็นที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่พึงพอใจสูงกว่าประเด็นอื่นๆ คือ ความรู้ที่ได้รับจากรายการ (4.6000) และเนื้อหามีการสื่อสารเข้าใจง่าย มีสาระครบถ้วน ดูทันสมัย น่าสนใจ ชวนติดตาม (4.5700) 3. ความรู้ที่ได้รับจากรายการ “มีบ้าน มีสุข” กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดจำนวน 399 คน คิดเป็นร้อยละ 99.75 ได้รับความรู้เรื่องการวางแผนการมีบ้าน และกลุ่มตัวอย่างจำนวน 398 คน คิดเป็นร้อยละ 99.50 ได้รับความรู้เรื่องการวางแผนทางการเงิน 4. การได้ดูรายการ”มีบ้าน มีสุข” ทำให้กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 56.50 มีความรู้สึกดีขึ้นต่อภาพลักษณ์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ และกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 40.25 ความรู้สึกที่มีต่อธนาคารอาคารสงเคราะห์ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะมีความรู้สึกที่ดีอยู่แล้ว 5. ข้อเสนอแนะที่ได้จากการประเมินผล คือประเด็นที่น่าสนใจนำมาพิจารณาปรับปรุงเพราะได้รับคะแนนเฉลี่ยน้อยกว่าประเด็นอื่นๆ คือ ระยะเวลาของรายการ (4.2475) และ เพลงบรรเลงมีจังหวะเข้ากับรูปแบบของรายการ (4.2400) The evaluation of the "Mee Ban Mee Suk" is to study as follows: (1) To assess the perception of the “Mee Ban Mee Suk” programme broadcasted on television channel 7HD (2) To evaluate the perception of the agencies that created the “Mee Ban Mee Suk” programme broadcasted on television channel 7HD (3) To evaluate the satisfaction of the target group towards the “Mee Ban Mee Suk” programme broadcasted on television channel 7HD (4) To assess the knowledge gained from the target group from the “Mee Ban Mee Suk” programme broadcasted on television channel 7HD. (5) To evaluate the opinions of the target group towards the good image of the organization that created the “Mee Ban Mee Suk” programme broadcasted on television channel 7HD. These studies were conducted only the population living in Bangkok and its vicinity. Four hundred samples were collected by using the quantitative research method (Quantitative Research) in the category of research with survey (Survey Research). The details of evaluation results of the viewing the “Mee Ban Mee Suk” programme are as follows: 1) Evaluation of the programme viewing found that 80.50% of the samples had viewed the “Mee Ban Mee Suk” programme, and all of the four hundred samples were aware of the programme produced by the Government Housing Bank”. 2) Overall satisfaction with the programme, “Mee Ban Mee Suk”: the sample with the highest satisfaction was at an average score of 4.4130. The issues that most samples are most satisfied with, and received an average score higher than other issues, namely knowledge gained from the programme (4.6000) and the content presented up to date, interesting and complete (4.5700). 3) Knowledge gained from the programme, “Mee Ban Mee Suk” with almost all at 399 samples at 99.75% learned about planning of house owning; and a group of 398 samples at 99.50% learned about financial plan. 4) Watching the "Mee Ban Me Suk" programme makes the sample group of 56.50% feel better about the image of the Government Housing Bank; and the sample group of 40.25% remains the same good feeling towards the Bank. 5) Suggestions from the evaluation: Interesting issues to be considered because of lesser average scores than others are duration of programme (4.2475) and the instrumental music with rhythm to matching the programme (4.2400).th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์th
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรth
dc.subjectประเมินผลth
dc.subjectแบบประเมินผลth
dc.subjectประเมินผลการรับชมรายการth
dc.titleจัดทำแบบประเมินผลการเข้าถึงและจำนวนผู้ชมรายการจากช่อง 7HDth
dc.title.alternativeProject to evaluate the number and reach of the viewers of television programme produced and distributed by N I .COM Co., Ltd. via Army 7HDth
dc.typeTextth
dcterms.accessRightsบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้th
dc.rights.holderบริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัดth
cerif.cfProj-cfProjId2562A00782th
mods.genreรายงานวิจัยth
turac.projectTypeโครงการที่ปรึกษาth
turac.researchSectorสาขาการวิจัยและการประเมินผล (Research and Evaluation sector : RE)th
turac.contributor.clientบริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์th
cerif.cfProj-cfTitleจัดทำแบบประเมินผลการเข้าถึงและจำนวนผู้ชมรายการจากช่อง 7HDth
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record