สำรวจความคิดเห็นในการใช้ไปรษณีย์นิเทศ พ.ศ. 2553 โดยการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น
by พัชรา พัชราวนิช
สำรวจความคิดเห็นในการใช้ไปรษณีย์นิเทศ พ.ศ. 2553 โดยการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น | |
พัชรา พัชราวนิช | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
2013 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
1. ชื่อโครงการ โครงการสำรวจความคิดเห็นการใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓ โดยการจัดการประชุมรับฟัง
ความคิดเห็น “การใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓”
2. หน่วยงานที่รับผิดชอบ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
3. ผู้รับผิดชอบ ผู้บริหารจากสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ระยะเวลาในการดำเนินงาน 1 เดือน หรือ 30 วัน
5. วัตถุประสงค์
5.1 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ต่อผู้รับบริการและผู้ให้บริการไปรษณีย์ เรื่องการบังคับใช้กฎ ข้อบังคับไปรษณียนิเทศ พ.ศ. 2553
5.2 รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อ
การพิจารณาทบทวน หรือกำหนดเป็นกรอบแนวทางในการพัฒนาการบริการและปรับปรุงการแก้ไข
ไปรษณียนิเทศในฉบับต่อไป (พ.ศ. 2557)
5.3 สรุปผลรายงานการประชุม การวิเคราะห์และประมวลผล รวมทั้งข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนากิจการไปรษณีย์ของประเทศในอนาคต
6. ผู้เข้าร่วมโครงการ (จำนวนผู้เข้าร่วม/กลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น กลุ่มนักบริหาร, เจ้าหน้าที่, ผู้จัดการ
เป็นต้น)
ผู้เข้าร่วมประชุมสำรวจความคิดเห็นรวมประมาณ 200 คน ประกอบด้วย
6.1 ผู้ให้บริการ ปณท ซึ่งได้แก่ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ และผู้แทนบริการไปรษณีย์ จำนวนประมาณ 50 คน
6.2 ผู้ใช้บริการ จากทั้งภาครัฐ และเอกชน จำนวนประมาณ 100 คน
6.3 เจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะกรรมการกิจการไปรษณีย์ และคณะอนุกรรมการกิจการไปรษณีย์ 2 คณะ รวมจำนวนประมาณ 50 คน
7. รายละเอียดของการดำเนินการสำรวจ
7.1 เตรียมเอกสารสำหรับการประมวลข้อมูล วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูล (Presentation) ภายใต้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. 2553 และการจัดเตรียมเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประชุมซึ่งรวมถึงเอกสารประกอบการประชุม คำกล่าวของประธานการประชุม ประเด็นการอภิปรายในการประชุม ฯลฯ
7.2 จัดเตรียมเอกสารรายงานสรุปผลการประชุม รวมถึงบทวิเคราะห์ ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนากิจการไปรษณีย์ของประเทศในอนาคตเป็นภาษาไทย ส่งมอบภายหลังการประชุม
7.3 จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม และสิ่งบรรจุเป็นเอกสารในรูปของที่ระลึก พร้อมวัสดุ/อุปกรณ์
7.4 เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์แผ่นพับที่ได้รับจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยดำเนินการจัดส่งหรือแจกในวันประชุมให้กับผู้ที่ ทก. ระบุให้ทำการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ไม่น้อยกว่า 100 แผ่น
8. สรุปประเมินผล
การจัดประชุมเพื่อสำรวจความคิดเห็นฯ ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ มีผู้เข้าร่วมประชุมครบถ้วนจากทุกภาคส่วนตามที่กำหนดไว้ และมีการแสดงความคิดเห็นทั้งในด้านการจัดทำไปรษณียนิเทศ และการให้บริการของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำหรับส่วนที่เป็นการจัดทำการนำเสนอข้อมูลในลักษณะ Powerpoint Presentation ทางปลัดกระทรวงฯ ได้มีคำสั่งเร่งด่วนในการประชุมเพื่อเตรียมงานในระยะเวลา 3 วันก่อนการจัดประชุม ให้เปลี่ยนเป็นการจัดทำในรูปแบบ Slide/Video Multivision ในส่วนของ
การจัดเตรียมเอกสารรายงานสรุปผลการประชุมและการจัดพิมพ์ ทางกระทรวงฯ ได้มีการประชุมเพื่อแก้ไขหลายครั้ง เนื่องจากการตัดสินใจของระดับผู้บริหารกระทรวงฯ มีความเห็นแตกต่างกันในการประชุมแต่ละครั้ง เช่น การเปลี่ยนหน้าของการจัดวางรูปประกอบ การเปลี่ยนข้อความเกี่ยวกับการติดต่อกระทรวงฯ ตรงปกหลัง การเปลี่ยนคำที่ใช้ในการอธิบายแผนภาพ ฯลฯ จึงส่งผลให้การปฏิบัติงานมีอุปสรรคและจัดส่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิม ซึ่งทางกระทรวงฯ เองไม่ได้มีการปรับแต่อย่างใด |
|
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ไปรษณีย์นิเทศ |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/35 |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|