Show simple item record

dc.contributor.authorสายันต์ ศิริมนตรี
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2018-03-30T09:28:11Z
dc.date.available2018-03-30T09:28:11Z
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/411
dc.description.abstractรายงานฉบับนี้นำเสนอผลการตรวจวัดที่เป็นมาตรการหนึ่งในการวางแผนการเคลื่อนผ่านรถบรรทุกน้ำหนักพิเศษเพื่อขนส่งอุปกรณ์ Generator สำหรับนำไปก่อสร้างโรงงานกำเนิดไฟฟ้าไปยังประเทศ สปป. ลาว ตามสายทางที่ได้ขออนุญาตพิเศษจากกรมทางหลวง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาการใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ในขั้นต้นได้มีการวางเส้นทางการเดินรถผ่านสะพานอันประกอบไปด้วย สะพานข้ามแม่น้ำวังทอง Box Beam - Span Test 10 ม. , สะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย I-Girder - Span Test 30 ม., สะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย Slab Type - Span Test 10 ม., สะพานข้ามคลองตรอน กม. 25+971 Plank Slab - Span Test 8 ม. และสะพานข้ามห้วยปลาดุก Slab Type - Span Test 5 ม. ซึ่งเป็นตัวแทนของสะพานกลุ่มต่าง ๆ ในสายทาง จึงได้มีการทดสอบน้ำหนักบรรทุกเบื้องต้นเพื่อประเมินความเหมาะสมในการเคลื่อนผ่านของน้ำหนักบรรทุกพิเศษ โครงการประเมินและทดสอบโครงสร้างสะพานเพื่อรองรับการเคลื่อนผ่านของรถบรรทุกน้ำหนักพิเศษ สะพานคลองตรอน กม. 48+386 รายงานฉบับนี้นำเสนอผลการตรวจวัดที่เป็นมาตรการหนึ่งในการวางแผนการเคลื่อนผ่านรถบรรทุกน้ำหนักพิเศษเพื่อขนส่งอุปกรณ์ Generator สำหรับนำไปก่อสร้างโรงงานกำเนิดไฟฟ้าไปยังประเทศ สปป. ลาว ตามสายทางที่ได้ขออนุญาตพิเศษจากกรมทางหลวง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาการใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ในขั้นต้นได้มีการวางเส้นทางการเดินรถผ่านสะพานข้ามคลองตรอน กม. 48+386 ซึ่งเป็นสะพานแบบ T-Girder ขนาดช่วงพาด 15 เมตร แต่เนื่องจากการตรวจสอบขั้นต้นพบรอยแตกร้าว จึงได้มีการทดสอบน้ำหนักบรรทุกเบื้องต้นเพื่อประเมินความเหมาะสมในการเคลื่อนผ่านของน้ำหนักบรรทุกพิเศษth
dc.description.abstractA main objective of the present investigation is to obtain structural responses of several kinds of bridges employing a load test. The bridges under consideration are Slab-Type, box- PC Beam, Plank Slab and I-Girder Type. 225 tons truck is employed in the proof load test. Strains, vertical displacement and vibratory motions of the main-bridge and column are measured and reported. Natural frequencies of the bridges before and after truck-pass are determined based on modal analysis. In addition, the results of strain and displacement recovery are also presented. Load Testing of Khong-Ton Bridge A main objective of the present investigation is to obtain structural responses of bridges employing a load test. The bridge under consideration is Khong-Ton Bridge, 15 m span T-Girder Type. 25 tons truck is employed in the load test. Strains and vertical displacement of the main-bridge and column are measured and reported. In addition, the results of strain and displacement recovery are also presented. The result will be considered for possibility of 250 extra heavy truck pass over the bridge.th
dc.description.sponsorshipบริษัท ฮันซ่า เมเยอร์ โกลบอล ทรานสปอร์ต จำกัด
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectตรวจสอบและประเมินth
dc.subjectโครงสร้างสะพานth
dc.subjectกรมทางหลวงth
dc.titleตรวจสอบและประเมินโครงสร้างสะพานกรมทางหลวง
dc.title.alternativeStructural Evaluation of highway bridges
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderบริษัท ฮันซ่า เมเยอร์ โกลบอล ทรานสปอร์ต จำกัด
cerif.cfProj-cfProjId2561A00006
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาอุตสาหกรรมก่อสร้าง (Building sector : BU)
turac.contributor.clientบริษัท ฮันซ่า เมเยอร์ โกลบอล ทรานสปอร์ต จำกัด
turac.fieldOfStudyวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record