ยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO ภายใต้โครงการยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการและสร้างโอกาสทางตลาดธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ปีงบประมาณ 2559
by นพพร ลีปรีชานนท์
ยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO ภายใต้โครงการยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการและสร้างโอกาสทางตลาดธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ปีงบประมาณ 2559 | |
Enhancing Business management of logistics service provider towards ISO standard | |
นพพร ลีปรีชานนท์ | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
2016 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้ดำเนินงานตามโครงการยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO ภายใต้โครงการยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการและสร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ปีงบประมาณ 2559 โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ไทยมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 เป็นที่น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ และส่งผลให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกิจกรรมในโครงการประกอบด้วย 1. การประชาสัมพันธ์ เชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สมัครเข้าร่วมโครงการและคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ เข้ารับการพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 จำนวนไม่น้อยกว่า 125 ราย 2. ดำเนินการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้มีระบบบริหารจัดการให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 3. จัดกิจกรรมสร้างเครือข่าย และจัดให้มีการศึกษาดูงาน ณ สถานประกอบธุรกิจของธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ที่มีระบบการบริหารจัดการธุรกิจตามมาตรฐานสากล หรือมาตรฐานอื่นที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล 4. ตรวจประเมินผลการพัฒนาธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ISO 9001 พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเพิ่มเติมเพื่อให้มีธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 จำนวนไม่น้อยกว่า 100 ราย 5. คัดเลือกธุรกิจที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO จำนวนไม่น้อยกว่า 10 ราย เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างในการศึกษาเรียนรู้ 6. เผยแพร่ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 (ด้านระบบบริหารงานคุณภาพ) ปี 2559 ด้วยสื่อต่าง ๆ 7. จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุง และพัฒนาธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ให้มีการบริหารจัดการธุรกิจสู่มาตรฐาน ISO |
|
มาตรฐาน ISO
คุณภาพการบริหารจัดการ บริการโลจิสติกส์ |
|
บทความ | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/396 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View no-fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|