Show simple item record

dc.contributor.authorปาริชาต ชื่นวัฒนกุล
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2016-08-25T02:06:27Z
dc.date.available2016-08-25T02:06:27Z
dc.date.issued2015
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/267
dc.description.abstractจากการที่รัฐบาลมีนโยบายในการนำอุตสาหกรรมวัฒนธรรมมาใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้จ้างสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาในการนำวัฒนธรรมศรีวิชัย มาสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมอย่างเป็นรูปธรรม จากการดำเนินโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์นวัตกรรม OTOP ศรีวิชัยของสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ จำนวน 13 ราย โดยได้รับการให้คำปรึกษาแนะนำและร่วมกับทีมที่ปรึกษาในการดำเนินงานตามแผนพัฒนาแล้วเสร็จทุกกิจกรรมเป็นไปตามแผนที่กำหนด รวมทั้งสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการมีความกระตือรือร้นและให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมกับทีมที่ปรึกษาเป็นอย่างดี จากการเข้าไปดำเนินการให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 13 ราย มีผลผลิตและผลลัพธ์จากการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการ ดังนี้ 1) มีผู้ประกอบการนำวัฒนธรรมศรีวิชัย ไปใช้สร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ประชาคมอาเซียนและประชาคมโลกจำนวน 12 ราย/กลุ่ม จำนวน 12 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของโครงการ 2) ผู้ประกอบการ จำนวน 12 ราย นำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนา ไปทดลองตลาดโดยการจัดแสดงและจำหน่าย (Road Show) จำนวน 1 ครั้ง พร้อมจัดทำ Business Matching 3) มีการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มผลิต ผลิตภัณฑ์/อุตสาหกรรมวัฒนธรรมศรีวิชัย กับกลุ่มวัฒนธรรมภาคอื่น จำนวน 1 ครั้งth
dc.description.abstractFrom the goverment's policy to use cultural industries to drive Thailand economy, Surat Thani with the help form Thammasat University Research and Consultancy Institute as a consultant, came up with a project to use Srivijaya culture to develop products and packaging to boost product value in term of cultural industry. The result of the project is successful. There are 13 Entrepreneurs who are the project's participates. Participants receive counseling and guidelines. Together with the team of consultant in implementation of project is complete well according to the plan. In additional, participants are keen to cooperate and work with team of consultant very well. These are the participants’ output and results base on the goals and objectives of the project. 1. 12 Entrepreneurs use Srivijaya culture to develop 12 new products for ASEAN and global market. The number which is higher than the target of the project. 2. Entrepreneurs of the 12 new products get to test the market by showcasing and selling (road show) and 1 session with a business matching. 3. Having activity to bond and exchange knowledge network of entrepreneurs of Srivijaya culture industry and other culture industry.th
dc.description.sponsorshipสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectOTOP ศรีวิชัยth
dc.subjectพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์th
dc.titleเศรษฐกิจสร้างสรรค์นวัตกรรม OTOP ศรีวิชัย
dc.title.alternativeThe creative and innovation economy OTOP Srivijaya
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี
cerif.cfProj-cfProjId2558A00062
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาอุตสาหกรรม (Industry sector : IN)
turac.contributor.clientสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record