Now showing items 1-3 of 3

    • type-icon

      การขับเคลื่อนงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บพข. ปี 2564 เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวไทย 

      ประไพพิศ มุทิตาเจริญ (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2023-04-04)

      โครงการ “การขับเคลื่อนงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บพข. ปี 2564 เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อติดตาม ความก้าวหน้าการใช้ประโยชน์ ของแผนงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บพข.ที่รับทุน ในปี 2563 2) เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บพข. ปี 2564 สู่การใช้ประโยชน์ครอบคลุมในมิติต่างๆ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวไทย 3) เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายสนับสนุนการสื่อสารสาธารณะที่สอดคล้องกับบริบทของ ...
    • type-icon

      การวิเคราะห์ผลกระทบและบูรณาการงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 

      วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-09-10)

      โครงการ “การวิเคราะห์ผลกระทบและบูรณาการงานวิจัยกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เป็นโครงการวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยในปีงบประมาณ 2564 ซึ่งมีการต่อยอดองค์ความรู้จากชุดโครงการวิจัย (แผนงาน) ปี 2563 คณะผู้วิจัยได้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลสถานภาพของโครงการวิจัยจำนวนทั้งสิ้น 74 โครงการ ในชุดโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ดำเนินการวิเคราะห์สถานการณ์อนาคตเพื่อกำหนดทิศทางอนาคตด้านการท่องเที่ยว (the Future Prospects of Tourism) ที่อาจมีผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และประเมินผล ...
    • type-icon

      สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ 

      ปัญจพร ชินชนะโชคชัย (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-09-10)

      โครงการ “พฤติกรรมผู้บริโภคจากกระแสบนโลกออนไลน์ต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร” เป็นโครงการวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ หรือ บพข. ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ โดยคณะผู้วิจัยได้ดำเนินการวิเคราะห์ และถอดรหัสประเด็นสาธารณะบนสังคมออนไลน์ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการวิจัยของกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร จำนวน 7 โครงการวิจัยโดยใช้แนวคิดการรับฟังเสียงของกลุ่มผู้บริโภคบนสื่อสังคมออนไลน์ (Social Listening) ร่วมกั ...