Now showing items 1-5 of 5

  • type-icon

    พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรในภูมิภาค One Province One Agro-Industrial Product (OPOAI) ประจำปี พ.ศ. 2557 จังหวัดฉะเชิงเทรา 

    ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล; Chuenwatanakul, Parichat (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรในภูมิภาคตามนโยบาย 1 Province 1 Agro-Industrial Product ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ผลิตภัณฑ์หลักของโรงงาน คือ ก๋วยเตี๋ยวสดตัดเป็นขนาดต่างๆ เช่นเส้นใหญ่ เส้นเล็กกึ่งแห้ง เส้นหมี่สด และขนมจีนแป้งหมัก บรรจุในบรรจุภัณฑ์ขนาดต่างๆตั้งแต่ 500 กรัมจนถึง 30 กิโลกรัม โดยส่งไปจำหน่ายยังตลาดสดหลายแห่งโดยมีตลาดหลักอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล มีปริมาณการสั่งต่อวันต่อรายตั้งแต่ 300-1,000 กิโลกรัม ปัจจุบันมีการผลิตไม่สูงมากเท่าในอดีต เนื่องจากคุณภาพสินค้าไม่สม่ำเสมอและขาดการขยายตลาดเพิ่มเติม ทำให้กำลังผลิตรวมอ ...
  • type-icon

    พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรในภูมิภาค ตามนโยบาย One Province One Agro-Industrial Product : OPOAI ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 

    ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล; Chuenwatanakul, Parichat (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    โครงการ “หนึ่งจังหวัดหนึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร” (OPOAI) ในจังหวัด โรงงานที่ดำเนินการ คือ บริษัท ศรีจุฬากรุ๊ป จำกัด เป็นโรงงานสีข้าวผลิตอินทรีย์และข้าวหอมมะลิในแบรนด์ “ศรีจุฬา” โรงงานผลิตสินค้าและส่งขายออกสู่ตลาดในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนครนายก ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แบรนด์ “ศรีจุฬา” ยังไม่เป็นที่รู้จักกันดีในตลาดเพราะเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาด ปัจจุบันโรงงานมีกำลังการผลิตประมาณ 4-6 ตันต่อวัน และมีพนักงานประมาณ 14 คน วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ คือ การขับเคลื่อนและปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดของโรงงานสีข้าวสำหรับตลาดในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยดำเนินการใ ...
  • type-icon

    พัฒนาสถานประกอบการเป้าหมายเพื่อเข้าสู่ AEC 

    ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล; อภิวัฒน์ มุตตามระ; Chuenwatanakul, Parichat; Muttamara, Apiwat (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)
  • type-icon

    สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SMEs Provincial Champions) กลุ่ม SMEs ที่เริ่มต้นธุรกิจ (Start Up), กลุ่ม SMEs มีศักยภาพในการตลาด (Rising Star) และกลุ่ม SMEs ที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว (Turn Around) 

    ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล; Chuenwatanakul, Parichat (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)
  • type-icon

    ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ไหมสู่สากล กิจกรรมส่งเสริมการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม (Cluster) แปรรูปไหมอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 

    Chuenwatanakul, Parichat; ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

    การดำเนินงานกิจกรรมส่งเสริมการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม (Cluster) แปรรูปไหมอย่างยั่งยืน ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ไหมสู่สากล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 จะมุ่งเน้นเพื่อให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ ให้ความช่วยเหลือสมาชิกกลุ่มคลัสเตอร์ในด้านวัตถุดิบ การตลาด ผลิตภัณฑ์ไหมสร้างสรรค์ และเฉพาะด้านตามความต้องการของผู้ประกอบการไหม อาทิ การจัดการ ประหยัดพลังงาน การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ฯลฯ ณ สถานที่ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการไหมในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ โดยคำนึงถึงศักยภาพของกลุ่มผู้ประกอบการไหมที่เข้าร่วมโครงการ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการ ...