Now showing items 1-3 of 3

    • type-icon

      ศึกษา ทดสอบ และจัดทำแผนพัฒนาการประหยัดพลังงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย 

      พรระพีพัฒน์ ภาสบุตร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

      The major energy and utility expenses (>90%) in the Expressway Authority of Thailand (EXAT) are electricity and fuel cost therefore EXAT would like to study, examine and develop energy saving plan for reducing energy cost and formulate low carbon society (LCS). In this study, it is classified into 4 parts consisting of the electricity consumption in head office, expressway and toll plaza and possibility of using electric car. After collecting the statistic of the electricity consumption in head office, 2 brands of inverter air conditioners and 2 ...
    • type-icon

      ศึกษาและปรับปรุงระบบบริหารงานบำรุงทางพิเศษของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย 

      อุรุยา วีสกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2020-05-19)

      การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีหน้าที่ดูแลและบำรุงรักษาผิวทางพิเศษ โดยผิวทางพิเศษส่วนใหญ่เป็นแอสฟัลต์ คอนกรีตปูทับบนพื้นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กหรือปูบนสะพานเหล็ก และบางส่วนผิวทางพิเศษปูบนพื้นระดับดิน ในปี 2555 กทพ. ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาจากสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาระบบบริหารงานบำรุงทางพิเศษของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยได้ทำการตรวจวัดค่าดัชนีความขรุขระสากล (IRI) ค่าร่องล้อ (Wheel Truck Rutting) ค่าความฝืดของพื้นทาง (Grip Number) รวมทั้งบันทึกภาพวีดีโอของพื้นทางพิเศษที่สำรวจทั้งหมดเพื่อใช้ประเมินค ...
    • type-icon

      สำรวจภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปีงบประมาณ 2562 

      วีรบูรณ์ วิสารทสกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2020-05-19)

      การสำรวจภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)ปีงบประมาณ 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ กทพ. จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 7 กลุ่ม ประกอบด้วย (1) ผู้ใช้บริการทางพิเศษ (2) ภาครัฐในฐานะเจ้าของ (3) เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (4) ผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืน (5) คู่ค้า (6) ชุมชนรอบเขตทางพิเศษ และ (7) สังคม เพื่อนำผลที่ได้จากการศึกษาไปใช้ในการประเมินผลลัพธ์ในการดำเนินการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และพัฒนาเป็นแนวทางในการส่งเสริมภาพลักษณ์ต่อดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ ...