Show simple item record

dc.contributor.authorวิทวัส รุ่งเรืองผล
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2016-01-11T02:47:13Z
dc.date.available2016-01-11T02:47:13Z
dc.date.issued2014
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/88
dc.description.abstract(HS7103.91 + HS7103.99) Gulf Cooperation Council or GCC is one of the wealthiest groups of the world; GCC has 6 member countries, United Arab Emirates, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Oman and Qatar. GCC economic can display the market growth rate and trend of The Middle East. Therefore, “The study of Thai Gems and Jewelry’s Trade opportunities in Middle East Market” focused on GCC market with objective of learning buyer behavior, preference of end user, and potential of Thai jewelry products in the market. The ultimate goal of this project is to develop marketing strategy and proper market penetration method to GCC jewelry market for Thai jeweler. Scope of this study include four types of product, gold jewelry (HS7113.19), silver jewelry (HS7113.11), diamond cutting (HS7102.39) and gemstone cutting (HS7103.91 + HS7103.99).en
dc.description.abstractสมาพันธ์ความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council : GCC) ประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 6 ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย คูเวต บาห์เรน โอมาน และกาตาร์ จัดเป็นกลุ่มประเทศที่ร่ำรวยที่สุดกลุ่มหนึ่งในโลก โดยภาพรวมทางเศรษฐกิจของ GCC สามารถสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการเติบโตและโอกาสทางการตลาดของกลุ่มประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางทั้งหมด การศึกษาในโครงการศึกษาโอกาสการค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยในตลาดตะวันออกกลางจึงมุ่งเน้นไปที่ 6 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการศึกษาถึงพฤติกรรมการค้าของผู้ค้าเชิงธุรกิจ (Business Buyer) ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคปลายทาง (End Consumer) ตลอดจนศึกษาศักยภาพการแข่งขันของสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยในตลาดตะวันออกกลาง เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดและแนวทางการปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการไทยในการรุกเข้าสู่ตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งการศึกษานี้ได้กำหนดสินค้าศักยภาพที่สำคัญของไทย 4 ประเภท ได้แก่ เครื่องประดับทอง (HS7113.19) เครื่องประดับเงิน (HS7113.11) เพชรเจียระไน (HS7102.39) และพลอยเจียระไนth
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectโอกาสการค้าอัญมณีและเครื่องประดับth
dc.subjectตลาดตะวันออกกลางth
dc.subjectพฤติกรรมการค้าของผู้ค้าเชิงธุรกิจth
dc.titleการศึกษาโอกาสการค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยในตลาดตะวันออกกลาง
dc.title.alternativeThe Study of Thai Gems and Jewelry's Trade opportunities in Middle East Market
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
cerif.cfProj-cfProjId2557A00141
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาการวิจัยและการประเมินผล (Research and Evaluation sector : RE)
turac.contributor.clientสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

FilesSizeFormatView

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record