จัดเก็บข้อมูลและวิเคราะห์การจราจร บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9
by วินัย รักสุนทร
จัดเก็บข้อมูลและวิเคราะห์การจราจร บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 | |
Traffic data collection and analysis on the Motorway number 7 and Motorway number 9 | |
วินัย รักสุนทร | |
2563-06-12 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
รายงานฉบับนี้เป็นรายงานการวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณจราจร ประจำปี พ.ศ. 2560-2561 บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9” ของกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยข้อมูลการวิเคราะห์จะแบ่งออกเป็น การรายงานปริมาณจราจรแยกประเภทบริเวณทางเข้าและออกจากระบบทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ปริมาณจราจรบนสายทางของแต่ละช่วงทางต่างระดับ และการวิเคราะห์หาคุณภาพของการให้บริการ (Quality of services) ของแต่ละช่วงทางทางระดับ การจราจรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มีปริมาณที่หนาแน่นเฉพาะบนช่วงถนนระหว่างทางต่างระดับศรีนครินทร์ถึงทางต่างระดับสุวรรณภูมิในทั้งสองทิศทางสำหรับช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น โดยที่ระดับของการให้บริการต่ำสุดในช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ที่ “ระดับการให้บริการ F หรือ LOS F” หรือหากพิจารณาสัดส่วนระหว่างปริมาณจราจรต่อขีดจำกัดของถนนจะอยู่ในระดับที่สูงกว่าร้อยละ 100 (v/c > 1.0) การจราจรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ในทิศทางบางปะอินมุ่งหน้าวัดสลุต มีปริมาณจราจรที่หนาแน่นทั้ง 3 ช่วงเวลาบนช่วงถนนระหว่างทางต่างระดับลำลูกกาถึงทางต่างระดับทับช้าง และมีความหนาแน่นสูงสุดในช่วงเช้า โดยที่เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในบางวัน โดยที่ระดับของการให้บริการต่ำสุดในช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ที่ “ระดับการให้บริการ F หรือ LOS F” หรือหากพิจารณาสัดส่วนระหว่างปริมาณจราจรต่อขีดจำกัดของถนนจะอยู่ในระดับที่สูงกว่า ร้อยละ 100 (v/c > 1.00) ส่วนปริมาณจราจรในทิศทางวัดสลุตมุ่งหน้าบางปะอิน จะมีความหนาแน่นสูงสุดในช่วงเย็น (16.00-17.00 น) บนช่วงถนนระหว่างทางต่างระดับรามคำแหงถึงทางต่างระดับธัญญบุรี โดยที่เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในบางวัน โดยที่ระดับของการให้บริการต่ำสุดในช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ที่ “ระดับการให้บริการ F หรือ LOS F” หรือหากพิจารณาสัดส่วนระหว่างปริมาณจราจรต่อขีดจำกัดของถนนจะอยู่ในระดับที่สูงกว่า ร้อยละ 100 (v/c >1.00)This report is the 2017-2018 traffic analysis report on the Motorway number 7 and Motorway number 9, Intercity Motorways Division, Department of Highways. It includes traffic volume by types (both exit and entrance ramps and mainlines) and quality of services on each section between interchanges. On the Motorway number 7, traffic was crowded on sections between Srinakarin interchange and Suvannabhummi interchange in both morning and afternoon peak hours. This study found that level of services on these sections of highway was LOS F. In other words, volumes to capacity ratios on these sections were over 1.0. On the Motorway number 9, traffic was crowded on sections between Lumlukka interchange and Tubchang interchange during morning peak hour. During afternoon peak hour, however, the traffic was congested on sections between Ramkhumhang interchange and Thunyaburi interchange. The level of services during both peak hours was also over 1.0. In other words, volumes to capacity ratios on these sections were over 1.0. |
|
วิเคราะห์การจราจร
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ปริมาณจราจร |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | |
กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/819 |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT) |
|
ดู no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
กลุ่มข้อมูล
|