Browsing สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร by Author "ชัยวัฒน์ อุตตมากร"
Now showing items 1-11 of 11
-
กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ ภายใต้โครงการพัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online (B2C)
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีความประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย ได้แก่ กลุ่ม OTOP กลุ่ม Organic กลุ่ม Halal กลุ่ม GI กลุ่ม Fairtrade สมาชิก Biz club ของกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ ด้วยการว่าจ้างที่ปรึกษาในการดำเนินการประเมินศักยภาพผู้ประกอบการไทย พัฒนาหลักสูตรและเนื้อหาการอบรม และดำเนินการอบรม ผู้ประกอบการในกลุ่มเป้าหมายจำนวนอย่างน้อย 1,800 ราย 45 รุ่น ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศในระยะเวลาดำเนินการ 240 วันนับถัดจากวันลงนามในสัญญา ... -
จ้างที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-31)
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศได้พัฒนาระบบและข้อมูลสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ทั้งด้านการเจรจาการค้า การบริหารจัดการภายในองค์กร การติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และบริการประชาชน โดยมีแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจการพาณิชย์ ปี พ.ศ. 2560 - 2564 ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นกรอบแนวทางการดำเนินการ รวมทั้งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สอดคล้อง เชื่อมโยงกับแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจการพาณิชย์ ปี พ.ศ. 2560 - 2564 ของกระทรวงพาณิชย์ ... -
จ้างที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-31)
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศได้พัฒนาระบบและข้อมูลสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ทั้งด้านการเจรจาการค้า การบริหารจัดการภายในองค์กร การติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และบริการประชาชน โดยมีแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจการพาณิชย์ ปี พ.ศ. 2560 - 2564 ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นกรอบแนวทางการดำเนินการ รวมทั้งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สอดคล้อง เชื่อมโยงกับแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจการพาณิชย์ ปี พ.ศ. 2560 – 2564 ของกระทรวงพาณิชย์ ... -
จ้างที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ปี 2561
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2018)
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศได้มีการพัฒนาปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ทั้งงานด้านการเจรจาการค้า และการบริหารจัดการภายในองค์กร ตลอดจนเพื่อให้การติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และการบริการประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีเสถียรภาพ และมีความมั่นคงปลอดภัย ทันกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี รวมทั้งกรมฯ มีแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจการพาณิชย์ ปี พ.ศ. 2560-2564 ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นกรอบแนวทางในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้สอดคล้องเชื่อมโยง ... -
จ้างที่ปรึกษาวิเคราะห์และออกแบบแนวคิดระบบการจัดการงบประมาณอิเล็กทรอนิกส์ (New e-Budgeting)
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2022-12-29)
รายละเอียดตามเอกสารแนบ -
ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
ชัยวัฒน์ อุตตมากร; บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ทั้งงานด้านการเจรจาการค้า การบริหารจัดการภายในองค์กร การติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และการบริการประชาชน การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกรมฯ นอกจากจะต้องสนับสนุนภารกิจของกรมฯ สอดคล้องกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศของภาครัฐ อาทิเช่น แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2559-2561) แผนปฏิบัติการเพื่อผลักดัน ส่งเสริมเร่งรัดและติดตามการดำเนินงาน IPv6 ประเทศไทย ... -
พัฒนาระบบการให้บริการลูกค้าผ่าน Internet แบบครบวงจร PEA Smart Plus การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2562)
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีลูกค้าจำนวน 18.553 ล้านราย (หนังสือข้อมูลสำคัญ กฟภ.ประจำเดือน ก.ย.2559) ซึ่ง กฟภ. ได้จัดช่องทางให้บริการแก่ลูกค้าในหลายช่องทาง ได้แก่ สำนักงานการไฟฟ้า(PEA Front Office), PEA Shop , PEA Mobile Shop , Web site ของ กฟภ. และ 1129 PEA Call center เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ในการขอใช้ไฟฟ้า ชำระเงินค่าไฟฟ้า แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และบริการอื่น ๆ โดยเฉพาะการชำระเงินค่าไฟฟ้า ได้จัดช่องทางสนับสนุนเพิ่มเติม ดังนี้ ตัวแทนจุดบริการชำระเงินค่าไฟฟ้า เช่น Counter Service, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, TESCO LOTUS, Big C, บริษัท ทีโอที ... -
พัฒนาระบบเครือข่ายและรักษาความปลอดภัย (ระยะที่2)
ทวีศักดิ์ กิจกาญจนารัตน์; วชิรา พรหมสาขา ณ สกลนคร; ชัยวัฒน์ อุตตมากร; วศินี หนุนภักดี (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)
เนื่องจากกรมทางหลวงชนบทได้ใช้อุปกรณ์ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยหลักที่มีอยู่ในปัจจุบันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 5 ปี และอุปกรณ์ดังกล่าวเริ่มเสื่อมสภาพและเกิดขัดข้องบ่อยครั้ง ทำให้ไม่สามารถให้บริการระบบงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเท่าที่ควร อีกทั้งในปัจจุบันมาตรฐานความเร็วของอุปกรณ์เครือข่ายได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นความเร็ว 10 Gbps ดังนั้นเพื่อเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์เครือข่ายและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของกรมทางหลวงชนบทให้เป็นมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถให้บริการระบบงานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างต่อเ ... -
พัฒนาระบบเครื่องแม่ข่ายและระบบจัดเก็บข้อมูล ของกรมทางหลวงชนบท
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)
เนื่องจากกรมทางหลวงชนบทได้นำเทคโนโลยีเครื่องแม่ข่ายเสมือน (Virtualization) มาใช้ในการควบ รวมเครื่องแม่ข่ายในส่วนกลางและได้ทำการพัฒนาระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing) เพื่อ ทำการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในการใช้งานและการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในปัจจุบันสำนักงานในส่วนกลางและสำนักงานต่างจังหวัดมีความต้องการในการใช้งานเครื่องแม่ข่ายและ ระบบจัดเก็บข้อมูลเพื่อรองรับการทำงานของระบบงานด้านสารสนเทศที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการลดต้นทุนและเวลาในการจัดหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของหน่วยงานต่างๆ อีกทั้งยัง ... -
ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการให้บริการตามมาตรฐานที่ สสปน.
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-02-06)
1) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีพันธกิจในการเพิ่มรายได้เข้าประเทศไทย และสร้างศักยภาพทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยสู่การแข่งขันในตลาดโลก โดยหนึ่งในภารกิจของ สสปน. คือ การสนับสนุนแก่หน่วยงานต่างๆ ในการจัดการประชุมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการจัดนิทรรศการในประเทศไทยตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการว่าด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ พ.ศ. 2555 2) คำรับรองการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ของ สสปน. ตัวชี้วัดที่ 3.4 ระดับความสำเร็จในการด ... -
ศึกษาและสำรวจทรัพยากรเพื่อการเตือนภัย
ชัยวัฒน์ อุตตมากร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2562)
การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีความถี่และความรุนแรงมากขึ้น ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ได้แก่ ฝนตกหนัก วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ภัยแล้ง แผ่นดินไหว และสึนามิ เป็นต้น ซึ่งสร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและสาธารณะอย่างมากมายรวมทั้งความสูญเสียต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมในภาพรวมซึ่งรัฐบาลต้องใช้จ่ายงบประมาณเพื่อการช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟู และบูรณะทรัพย์สินที่เสียหาย เป็นจำนวนมาก ภัยธรรมชาติดังกล่าว ...