การสำรวจการรับรู้ผลงานองค์กรและการประเมินระดับความพึงพอใจต่อโครงการกิจการเพื่อสังคมและการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ของชุมชนรอบพื้นที่ดำเนินธุรกิจ จ.ระยอง ประจำปี 2561
by ทรงชัย ทองปาน
การสำรวจการรับรู้ผลงานองค์กรและการประเมินระดับความพึงพอใจต่อโครงการกิจการเพื่อสังคมและการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ของชุมชนรอบพื้นที่ดำเนินธุรกิจ จ.ระยอง ประจำปี 2561 | |
Corporate Perception Survey and Satisfaction Assessment the Cooperate Social Responsibility Project Around the Business Area ,Rayong Province | |
ทรงชัย ทองปาน | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
2019 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
งานวิจัยเรื่อง “การสำรวจการรับรู้ผลงานองค์กรและการประเมินระดับความพึงพอใจต่อโครงการกิจการเพื่อสังคมและการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ ของชุมชนรอบพื้นที่ดำเนินธุรกิจ จังหวัดระยองประจำปี 2561 พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเกือบครึ่งหนึ่งไม่รู้จักบริษัท GPSC ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่รู้จักบริษัท รู้จักผ่านป้ายโฆษณามากที่สุดและกลุ่มตัวอย่างรับรู้ว่าบริษัทฯ เป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. มากที่สุด ทั้งนี้โครงการ/กิจกรรมที่กลุ่มตัวอย่างรับรู้ผลงานที่บริษัทดำเนินการเองมากที่สุดได้แก่ กิจกรรมการเข้าร่วมงานต่างๆ ในชุมชน (เช่น งานบุญงานแต่งงานศพ ฯลฯ) รวมทั้งกลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ผลงานที่บริษัทดำเนินการเองอยู่ในระดับปานกลางและกลุ่มตัวอย่างมีระดับของการรับรู้ของผลงานที่บริษัทดำเนินการให้ส่วนกลางและดำเนินงานร่วมกับกลุ่ม ปตท.ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางเช่นเดียวกัน (2) ในภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจต่อผลการดำเนินกิจการเพื่อสังคมและการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ของบริษัท GPSC ด้านการศึกษา ด้านคุณภาพชีวิตประชาชน ด้านการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนและด้านสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับพึงพอใจปานกลาง โดยประเด็นที่กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ ด้านการศึกษา รองลงมา ได้แก่ ด้านคุณภาพชีวิตประชาชน ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนซึ่งมีผลการประเมินต่ำสุด และ (3) ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ของบริษัท ได้แก่ การสร้างการรู้จักและการรับรู้ผลงานของบริษัทให้แก่ประชาชนในพื้นที่ การปรับปรุงและพัฒนากิจกรรมเพื่อสร้างความพึงพอใจและเน้นเป้าหมายเพื่อให้โรงไฟฟ้าสามารถอยู่ร่วมกันกับชุมชนและสังคมได้อย่างยั่งยืน เป็นปกติสุขและเกื้อกูล การปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานด้านกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ให้มีความยั่งยืน |
|
ประเมินระดับความพึงพอใจ
สำรวจการรับรู้ผลงานองค์กร |
|
บทความ | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/596 |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT) |
|
ดู no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
กลุ่มข้อมูล
|