สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2561
by อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ
สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2561 | |
Survey of Satisfactions of Provincial Waterworks Authority Customers | |
อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
2018 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
โครงการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2561 เป็นโครงการศึกษาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต โดยมีประเด็นสำรวจ คือ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง รวมถึงความภักดี ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์และความรับผิดชอบสังคมของ กปภ. พบว่า ลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในภาพรวมแก่ กปภ. ที่ระดับ 4.048 คะแนน (หรือร้อยละ 80.96) โดยสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุดได้แก่ 1. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ (4.283 คะแนน) 2. ด้านบริการของพนักงานในภาพรวม (4.209 คะแนน) ในด้านความต้องการ ลูกค้ามีความต้องการให้ กปภ. ตอบสนองเรื่อง 1 "คุณภาพน้ำประปา (ร้อยละ 32.28)" 2 "การให้บริการหลังการขาย (ร้อยละ 24.87)" และ 3 "ปริมาณน้ำประปาที่ไหล (ร้อยละ 15.51)" ในด้านความคาดหวัง ลูกค้ามีความคาดหวังต่อ กปภ. ในด้านคุณภาพน้ำประปาโดยคาดหวังเรื่องความใสสะอาด น้ำไม่ขุ่น ไม่มีตะกอน ด้านปริมาณน้ำประปาคาดหวังให้น้ำมีแรงดันเพิ่มขึ้นและไหลต่อเนื่องโดยไม่ต้องใช้ปั๊มน้ำช่วย ด้านการให้บริการของพนักงานคาดหวังให้พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ ด้านอาคารสถานที่คาดหวังให้ปรับปรุงความสะอาดของสถานที่ ด้านการชำระค่าบริการคาดหวังให้พนักงานมีการบริการที่รวดเร็ว ด้านบริการหลังการขายคาดหวังให้เจ้าหน้าที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีใจบริการ ด้านข้อมูลข่าวสารคาดหวังเรื่อง ความถูกต้อง ความชัดเจนของข้อมูล |
|
สำรวจความพึงพอใจ
ความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค |
|
บทความ | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
การประปาส่วนภูมิภาค | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/586 |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT) |
|
ดู no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
กลุ่มข้อมูล
|