Show simple item record

dc.contributor.authorปาริชาต ชื่นวัฒนกุล
dc.contributor.authorChuenwatanakul, Parichat
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2016-02-25T10:25:20Z
dc.date.available2016-02-25T10:25:20Z
dc.date.issued2015
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/204
dc.description.abstractโครงการ “หนึ่งจังหวัดหนึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร” (OPOAI) ในจังหวัด โรงงานที่ดำเนินการ คือ บริษัท ศรีจุฬากรุ๊ป จำกัด เป็นโรงงานสีข้าวผลิตอินทรีย์และข้าวหอมมะลิในแบรนด์ “ศรีจุฬา” โรงงานผลิตสินค้าและส่งขายออกสู่ตลาดในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนครนายก ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แบรนด์ “ศรีจุฬา” ยังไม่เป็นที่รู้จักกันดีในตลาดเพราะเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาด ปัจจุบันโรงงานมีกำลังการผลิตประมาณ 4-6 ตันต่อวัน และมีพนักงานประมาณ 14 คน วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ คือ การขับเคลื่อนและปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดของโรงงานสีข้าวสำหรับตลาดในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยดำเนินการให้คำปรึกษาและนำรูปแบบการตลาดมาใช้ ปัญหาของโรงงานนี้ คือ ไม่มีกลยุทธ์การตลาด แผนการตลาดและแผนการดำเนินการสำหรับกิจกรรมทางการตลาด ผลจากการปรับปรุงแผนการตลาดพบว่า โรงงานสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นถุงสุญญากาศบรรจุข้าวไรซ์เบอร์รี่ สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมใส่ใจสุขภาพ โรงงานสามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาด แผนการตลาดและแผนการดำเนินการ โดยมีแผนการดำเนินกิจกรรมทั้งหมด 19 กิจกรรม สำหรับดำเนินการในปีนี้th
dc.description.abstractThe Project “One Province One Agro-Industrial Product” (OPOAI) in province was a rice-mill factory produces organic rice and jasmine rice in brand “Srichula”. The factory delivering products to the market in Bangkok and Nakhonnayok. Currently, the products in brand “Srichula” was not well known in the market because it’s a new brand in the market. Now their capacity estimated at 4-6 tons per day and currently employs approximately 14 people. The purpose of this project was to drive and improve the marketing strategy of a rice-mill factory locating at Nakhonnayok province. Using consulting and some marketing model. The problem of this factory was lacking of marketing strategy, marketing plan and action plan for marketing activity. The results from the marketing plan improvement found that the factory can develop the new product was a riceberry vacuum-packed bags for target customer as health conscious behavior. Then the factory can set and define their marketing strategy, marketing plan and action plan 19 activities planned for this year.th
dc.description.sponsorshipสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectอุตสาหกรรมแปรรูปth
dc.subjectOPOAIth
dc.titleพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรในภูมิภาค ตามนโยบาย One Province One Agro-Industrial Product : OPOAI ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558
dc.title.alternativeOne Province One Agro-Industrial Product (OPOAI) in 2015 Fiscal year
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก
cerif.cfProj-cfProjId2558A00279
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาอุตสาหกรรม (Industry sector : IN)
turac.contributor.clientสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record