dc.contributor.author | วิทวัส รุ่งเรืองผล | |
dc.contributor.other | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2016-01-11T03:02:40Z | |
dc.date.available | 2016-01-11T03:02:40Z | |
dc.date.issued | 2015 | |
dc.identifier.uri | https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/93 | |
dc.description.abstract | One strategic objectives of Tourism Authority of Thailand (TAT) is to increase organization revenue via TAT Products and Services Revenue by developing “Value Creation” of its product and service in tourism market. Thailand Tourism Awards (TTA), Kinnaree Award, is TAT’s prominent intellectual property and has been selected for the pilot project of increasing value of TAT’s award. The project result will be used as case study for other TAT’s property. After project result has been analyzed completely, business model for Kinnaree Award has been suggest together with its action plan which composed of revenue development plan, marketing community plan, project management and budget management plan along with all side effect stakeholders might meet. All the result will support TAT to develop and create value of its intellectual property to the maximum level | en_US |
dc.description.abstract | จากเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Objectives) ด้านหนึ่งของ ททท. ที่เน้นให้องค์กรสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการตลาดการท่องเที่ยว (Value Creations) โดยจะผลักดันส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้จากการพัฒนาสินค้าและบริการ ททท. (TAT Products and Services Revenue) ซึ่งสัญลักษณ์รางวัล “กินรี” ของรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards: TTA) ถือเป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางปัญญาที่ ททท. มีอยู่ ดังนั้น ททท. จึงกำหนดให้มีการศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์รางวัล “กินรี” ซึ่งเป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์ของรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards: TTA) เพื่อเป็นการขยายผลต่อยอดแนวคิดและเป็นโครงการนำร่อง (Pilot Project) สำหรับการกำหนดแผนการดำเนินงานให้กับกลุ่มเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ของ ททท. ต่อไป ทั้งนี้ ภายใต้การวิเคราะห์ประมวลผลการศึกษา คณะผู้วิจัยได้จัดทำข้อเสนอแนะรูปแบบโมเดลรายได้ทางธุรกิจ แนวทางกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่ารางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และแผนการดำเนินงานตามแนวทางกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่ารางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Action Plan) ซึ่งประกอบด้วย แผนการสร้างรายได้ แผนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ แผนการบริหารจัดการและงบประมาณในการบริหารจัดการ และผลกระทบของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการดำเนินการ เพื่อให้ ททท. นำไปพัฒนาต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สินทางปัญญาให้เกิดประโยชน์สูงสุด | th |
dc.description.sponsorship | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | tha | en |
dc.publisher | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights | เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
dc.subject | สร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์ | th |
dc.subject | รางวัลกินรี | th |
dc.subject | Value Creations | th |
dc.title | ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์รางวัล กินรี | |
dc.title.alternative | Way to Increase Value Added of “Thailand Tourism Awards” for Tourist Authorities of Thailand | |
dc.type | Text | |
dcterms.accessRights | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights.holder | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | |
cerif.cfProj-cfProjId | 2558A00165 | |
mods.genre | บทความ | |
mods.location.physicalLocation | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
turac.projectType | โครงการวิจัย | |
turac.researchSector | สาขาการท่องเที่ยว (Tourism sector : TO) | |
turac.contributor.client | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | |
turac.fieldOfStudy | สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ | |
cerif.cfProj-cfProjStatus | สิ้นสุดโครงการ | |