Show simple item record

dc.contributor.authorคมน์ พันธรักษ์th
dc.date.accessioned2020-10-05T04:58:57Z
dc.date.available2020-10-05T04:58:57Z
dc.date.issued2563-10-05
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/905
dc.description.abstractตามที่ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้ว่าจ้าง สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินงานเป็นที่ปรึกษาเพื่อทำหน้าที่บริหารงานโครงการบริหารการสื่อสารด้านพลังงานบนสื่อโซเชียลมีเดีย ปีงบประมาณ 2562 สรุปผลการดำเนินงานดังนี้ 1) ให้คำแนะนำในการบริหารภาพรวมโครงการประชาสัมพันธ์ที่ สนพ. รับผิดชอบปีงบประมาณ 2562 2) วิเคราะห์และวางกรอบการสื่อสารโครงการประชาสัมพันธ์ปีงบประมาณ 2562 ที่ สนพ. ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานให้มีประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร 3) ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการจัดทำ Inception Plan รายโครงการของผู้รับจ้างก่อนนำเสนอผู้บริหาร สนพ. เพื่อพิจารณา เพื่อให้ได้สัมฤทธิ์ผลตามแผนปฏิบัติงาน กรอบเวลา และสัญญาจ้าง ก่อให้เกิดความรัดกุมในการใช้จ่ายงบประมาณรายโครงการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด 4) พิจารณากลั่นกรองแนวคิด รูปแบบ วิธีการ ช่องทางการสื่อสาร และระยะเวลาดำเนินงานให้มีความถูกต้องสมบูรณ์และเป็นไปตามที่ได้กำหนดไว้ในแผนปฏิบัติงานรายโครงการ 5) บริหารการสื่อสารด้านพลังงานผ่านโซเชียลมีเดียของ สนพ. เฝ้าระวังการขับเคลื่อนภารกิจที่มีประเด็นซึ่งอาจมีผลกระทบต่อสาธารณะบนสื่อโซเชียลมีเดียให้มีประสิทธิภาพ 6) ควบคุมเนื้อหาที่จะสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้เป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ของกระทรวงพลังงาน และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้การประชาสัมพันธ์สามารถสร้างความรู้ความเข้าใจ และบรรลุตามเป้าประสงค์ 7) เสริมสร้างให้โซเชียลมีเดียของ สนพ. เป็นช่องทางหลักที่มีความน่าเชื่อถือในการเข้าถึงข้อมูลด้านพลังงานของประเทศ 8) ดำเนินการเพิ่มยอดผู้ติดตามโซเชียลมีเดียของ สนพ. ให้เป็นไปตามแผนการสื่อสาร และคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มุ่งหวังเข้ามาติดตามตลอดระยะเวลาในสัญญาจ้าง จนทำให้เว็บเพจ EPPO Thailand มีจำนวนผู้ติดตามสูงเป็นอันดับ 2 ของเว็บเพจหน่วยงานราชการ และเว็บเพจ Han2, EPPO Thailand และ Smart Energy Thailand มีจำนวนผู้ติดตามติดอันดับท็อป 8 ของเว็บเพจหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพลังงาน (ข้อมูล ณ วันที่ 6 ก.พ.63) ทั้งนี้ได้ดำเนินการตามแผนงานได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจยิ่ง Thammasat University Research and Consultancy Institute (TURAC) oversighted the Energy Conservation Promotion on Social Media Administration Project in fiscal year 2019 of Energy Conservation Promotion Fund (EPCF), Energy Policy and Planning Office (EPPO), Ministry of Energy. The consultancy work included: 1) Study, analyze, coordinate, supervise and manage the overall public relations project of EPPO. 2) Study, analyze, coordinate, supervise and manage the public relation plan for Energy Conservation Promotion of EPCF according to EPPO policy. 3) Providing advice on how to prepare an Inception Plan for each project and guidelines for working in accordance with the operational plan, time frame and employment contract to ensure the thoughtful spending on the project budget in order to maximize publicity and effectiveness. 4) Considering and scrutinizing the concept, form, method, communication channel and the duration of the operational public relations to be accurate, complete and in accordance with the plan specified in the project plan. 5) Managing all platforms of EPPO’s social media in order to communicate with public correctly and effectively. 6) Defining the scope of duties and responsibilities for social media communications to promote energy conservation of the Fiscal Year 2019 in the part of EPPO responsible. 7) Providing advice, coordination and monitoring of social media and online public relations projects of other agencies that are funded by the EPCF to in line with Ministry of Energy’s public relation strategies and 20 years Thailand’s strategies. 8) Increasing number of EPPO social media followers according to communication plans. Resulting in the EPPO Thailand web page has the second highest number of followers among the governments’ official web page. More over, the Han2, EPPO Thailand and Smart Energy Thailand also listed among top 8 of Ministry of Energy’s web pages. The project was completed with highly satisfaction by the principal.th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์th
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรth
dc.subjectการสื่อสารด้านพลังงานth
dc.subjectสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานth
dc.titleบริหารการสื่อสารด้านพลังงานบนสื่อโซเชียลมีเดีย ปี 2562th
dc.title.alternativeCommunication management on energy issues through social media 2019th
dc.typeTextth
dcterms.accessRightsบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้th
dc.rights.holderสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานth
cerif.cfProj-cfProjId2562A00605th
mods.genreรายงานวิจัยth
turac.projectTypeโครงการที่ปรึกษาth
turac.researchSectorสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology sector : ICT)th
turac.contributor.clientสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์th
cerif.cfProj-cfTitleบริหารการสื่อสารด้านพลังงานบนสื่อโซเชียลมีเดีย ปี 2562th
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record