Show simple item record

dc.contributor.authorกฤษณ์ ปัทมะโรจน์th
dc.date.accessioned2020-04-30T08:29:45Z
dc.date.available2020-04-30T08:29:45Z
dc.date.issued2020-04-30
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/778
dc.description.abstractภายใต้การวิจัยทางการตลาด โครงการสำรวจความพึงพอใจ และส่วนแบ่งทางการตลาดของสำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) ภายใต้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ สำรวจ และประเมินศักยภาพการดำเนินการให้บริการของโรงรับจำนำ ของ สธค. (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ พฤติกรรม ทัศนคติของผู้รับบริการที่มีต่อการเข้าใช้บริการโรงรับจำนำของ สธค. (3) เพื่อศึกษาส่วนแบ่งทางการตลาด โรงรับจำนำของสธค. โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการศึกษาวิจัย โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ผ่านเครื่องมือแบบสอบถาม (Questionnaire) โดยใช้กำหนดประชากรสำหรับการศึกษาเชิงปริมาณเป็นผู้ที่เคยใช้บริการ และไม่เคยใช้บริการสถานธนานุเคราะห์ (สธค.) ทั้งหมด 39 แห่ง ทั้งหมด 1,170 ตัวอย่าง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร จำนวน 28 แห่ง ปริมณฑล จำนวน 4 แห่ง และส่วนภูมิภาค จำนวน 6 แห่ง ร่วมกับ วิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบ เพื่อศึกษาข้อมูลในเชิงรายละเอียด โดยใช้วิธีการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และการสังเกตุการณ์ (Observation) โดยการสัมภาษณ์ลูกค้า จำนวน 4 ท่าน ที่เข้ามาใช้บริการ ณ สาขาทั้ง 39 แห่ง โดยแบ่งผู้ที่ใช้บริการ 2 ท่าน และผู้ที่ไม่เคยใช้บริการ 2 ท่าน รวม 156 ท่าน ผู้วิจัยมีการทดสอบเครื่องภายใต้มาตรฐานสากล ประกอบด้วย การทดสอบความเที่ยงตรง (Validity) ได้นำแบบสอบถามทเรียบเรียงมาให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณาทดสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหา (Content Validity) ความเที่ยงตรงของโครงสร้าง (Construct Validity) ตลอดจนความเหมาะสมของภาษาที่ใช้ (Wording) รวมถึงความชัดเจนของคำถาม เพื่อขอคำแนะนำในการปรับปรุงแก้ไขให้ได้แบบสอบถามที่สื่อความหมายตรงกัน และการทดสอบ ความเชื่อมั่น (Reliability) ผู้วิจัยได้ทำการทดสอบแบบสอบถาม (Pretest) เพื่อทดสอบค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ของเครื่องมือ โดยใช้เทคนิคการวัดความสอดคล้องภายในชุดเดียวกัน (Internal Consistency Method) ด้วยการหาค่าสัมประสิทธ์อัลฟาของครอนบาท (Cronbach’ Alpha Coefficient) จนได้มาซึ่งผลการศึกษา ส่วนที่ 1 ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ เนื่องจาก อายุของผู้ที่มาใช้บริการเป็นส่วนสำคัญที่จะตัดสินใจมาใช้บริการสถานธนานุเคราะห์ โดยอายุผู้ที่มาใช้บริการจากการแจกแบบสอบถามมีอายุอยู่ระหว่าง 31 – 40 ปี ซึ่งอยู่ในวัยทำงาน ส่วนที่ 2 ปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษาสูงสุด มีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นต่อสถานธนานุเคราะห์ด้านการรจักสถานธนา นุเคราะห์ และด้านจำนวนเงินที่คาดหวังเมื่อเข้ามาใช้บริการสถานธนานุเคราะห์ เนื่องจากระดับการศึกษาที่แตกต่างกันก็ทำให้บุคคลแสดงความคิดเห็นแตกต่างกัน ส่วนที่ 3 ปัจจัยส่วนบุคคลด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นต่อสถานธนานุเคราะห์ด้านการรู้จักสถานธนานุเคราะห์ และด้านจำนวนเงินที่คาดหวังเมื่อเข้ามาใช้บริการสถานธนานุเคราะห์ เนื่องจากจำนวนเงินที่ได้รับแต่ละเดือนของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ระหว่าง 10,001 – 20,000 บาท เป็นไปตามสมมติฐานด้วยสถิติ Pearson Chi-Square ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ (Sig) เท่ากับ 0.05 The Research Satisfaction survey project and the market share of the Office of The Government Pawshop. Under the objectives (1) to study, analyze, survey and evaluate the service operation potential of the OCSC's pawn shops (2) to study the level of satisfaction (3) to study the market share. PTC's PTC. The researcher conducted a research By using quantitative research regulations (Quantitative Research) by using survey research (Survey Research) through the questionnaire. (Questionnaire) using the population determination for quantitative studies are those who have used the service and have never used the services of The Government Pawshop. A total of 39 places, a total of 1,170 samples, consisting of 28 Bangkok metropolitan, 4 metropolitan areas and 6 regional provinces, together with Qualitative Research in order to study the data in Detail By means of study with in-depth interviews and observations (Observation) by interviewing 4 customers who come to use the service at all 39 branches, divided by 2 users and 2 people who have never used the service, a total of 156 people. The researcher has tested the machine under international standards, consisting of the Validity Test. The questionnaire was compiled with the expert to consider the test of the Content Validity, the structural validity (Construct Validity) as well as the suitability. Of the wording including the clarity of the question To request suggestions for improvement, to have a coherent questionnaire and to test confidence (Reliability) The researcher tested the questionnaire (Pretest) to test the reliability. (Reliability) of the tool By using the same method of Internal Consistency Method by evaluating the Cronbach 'Alpha Coefficient alpha until the result of the study. Part 1 Personal factors in Age because the age of people who use the service is an important part of the decision to use The Government Pawshop service. The age of the users from the distribution of the questionnaire is between 31-40 years of age, which is in working age. Part 2 Personal factors regarding the highest educational level There is a correlation between the opinions of The Government Pawshop places on knowing The Government Pawshop locations. And the amount of money expected when using The Government Pawshop Due to the different educational levels, it makes people express their opinions differently. Part 3 Personal factors regarding average monthly income There is a correlation between the opinions of The Government Pawshop places on knowing The Government Pawshop locations. And the amount of money expected when using The Government Pawshop service Because the amount of money received each month of respondents is between 10,001 - 20,000 baht is assumed by Pearson Chi-Square statistics at the statistical significance level (Sig) is 0.05.th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์th
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรth
dc.subjectสำรวจความพึงพอใจth
dc.subjectส่วนแบ่งทางการตลาดth
dc.subjectสำนักงานธนานุเคราะห์th
dc.titleสำรวจความพึงพอใจและส่วนแบ่งทางการตลาดของ สธค.th
dc.title.alternativeThe Satisfaction Survey and Market Share Program : Office of The Government Pawshopth
dc.typeTextth
dcterms.accessRightsบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้th
dc.rights.holderสำนักงานธนานุเคราะห์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการth
cerif.cfProj-cfProjId2562A00493th
mods.genreรายงานวิจัยth
turac.projectTypeโครงการที่ปรึกษาth
turac.researchSectorสาขาการบริหารและการพัฒนาองค์กร (Management and Institutional Development sector : MID)th
turac.contributor.clientสำนักงานธนานุเคราะห์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์th
cerif.cfProj-cfTitleสำรวจความพึงพอใจและส่วนแบ่งทางการตลาดของ สธค.th
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record