dc.contributor.author | ศราวุธ แรมจันทร์ | th |
dc.date.accessioned | 2020-02-13T03:54:44Z | |
dc.date.available | 2020-02-13T03:54:44Z | |
dc.date.issued | 2563-02-13 | |
dc.identifier.uri | https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/715 | |
dc.description.abstract | กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้พัฒนาอีเลิร์นนิงแพลตฟอร์มขึ้นมาส่งเสริมทักษะทางธุรกิจของภาคเอกชน ดังนั้นโครงการนี้จึงได้ทำการพัฒนาเนื้อหาเกี่ยวกับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเข้าสู่ระบบการเรียนรู้ดิจิทัลได้ หลังจากที่โครงการเสร็จสมบูรณ์ มีประชาชนจำนวน 345 รายซึ่งลงทะเบียนเป็นนักเรียนของระบบการเรียนรู้ดิจิทัล โดยส่วนมากนักศึกษามาจากภาคกลางและภาคเหนือของประเทศไทยสอดคล้องกับจำนวนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของประเทศไทย โดยร้อยละ 17.41 ของนักเรียนสามารถนำทักษะเกี่ยวกับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ นักเรียนสามารถสร้างโอกาสทางการตลาดดิจิทัลได้ถึงร้อยละ 10.53 นักเรียนสามารถสร้างดิจิทัลแบรนด์ได้ถึงร้อยละ 4.86 และเพิ่มรายได้ผ่านช่องทางดิจิทัลได้ถึงร้อยละ 10.12
Department of Industrial Promotion, Ministry of Industry developed an e-Learning platform in order to improve a business skill to private sector. Therefore, this project developed an eCommerce content that small and medium business enterprise could access to digital learning system. After project completed, there are 315 peoples who enroll to be digital learning student. Most of them came from central and northern region of Thailand according to a number of small and medium business enterprises of Thailand. Besides, there are 17.41% of all student who can apply an eCommerce skill to their business. They created a digital marketing opportunity at 10.53% of all student. They create a digital brand at 4.86% of all student, and increase a revenue via digital channel at 10.12% of all student. | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | th |
dc.rights | เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | th |
dc.subject | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | th |
dc.subject | การตลาดดิจิทัล | th |
dc.subject | ดิจิทัลแบรนด์ | th |
dc.subject | eCommerce | th |
dc.subject | Digital Marketing | th |
dc.subject | Digital Brand | th |
dc.title | กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(DIP e-learning for e-commerce) หลักสูตร e-commerce ในระบบ e-learning | th |
dc.title.alternative | Digital Entrepreneurship Learning Media for Thai Small and Medium Business Enterprises on Department of Industrial Promotion Digital Platform | th |
dc.type | Text | th |
dcterms.accessRights | บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | th |
dc.rights.holder | กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม | th |
cerif.cfProj-cfProjId | 2561A00815 | th |
mods.genre | รายงานวิจัย | th |
turac.projectType | โครงการที่ปรึกษา | th |
turac.researchSector | สาขาอุตสาหกรรม (Industry sector : IN) | th |
turac.contributor.client | กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม | |
turac.fieldOfStudy | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | th |
cerif.cfProj-cfTitle | กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DIP e-learning for e-commerce) หลักสูตร e-commerce ในระบบ e-learning | th |
cerif.cfProj-cfProjStatus | สิ้นสุดโครงการ | th |