Now showing items 60-67 of 67

  • type-icon

    ศึกษาผลกระทบทางสังคมที่เกิดจากการรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน 

    ประภัสสร์ เทพชาตรี (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)
  • type-icon

    ศึกษารวบรวมประเด็นทางสังคมและวัฒนธรรมของประเทศในภูมิภาคอาเซียน 

    มรกตวงศ์ ภูมิพลับ; ชัยวัฒน์ มีสันฐาน (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    ในฐานะที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับมอบให้เป็นผู้ประสานงานหลักของเสาหลักประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ทางกระทรวงจึงได้เตรียมพร้อมทั้งนโยบายและยุทธศาสตร์ การประสาน และเสริมสร้างความรู้แก่ประชาชน บุคลากรในองค์กร อย่างไรก็ตามพบว่ายังไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลและเรียบเรียงความรู้ในประเด็นสังคมและวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน ที่ปัจจุบัน มีประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นจำนวนมากและหลายปัญหานั้นมีความสลับซับซ้อน เช่น ปัญหาการค้ามนุษย์ การกดขี่แรงงาน การพนัน การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปัญหายาเสพติด การแต่งงานข้ามชาติ นอกจากนี้ ...
  • type-icon

    ศึกษาวิสัยทัศน์ ศักยภาพ และบทบาทการพัฒนาย่านนวัตกรรม (Innovation District) ในระดับภูมิภาค (กรุงเทพมหานครและภาคตะวันออก) 

    นิจ ตันติศิรินทร์; สุวดี ทองสุกปลั่ง หรรษาสุขสิน (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)

    Innovator)” ร่วมรังสรรค์นวัตกรรมให้ตรงความต้องการของคนภายในย่าน สร้างมูลค่าเพิ่ม จัดสรรทรัพยากร และการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ก่อให้เกิดคุณค่าต่อประเทศชาติและประชาชน โดยย่านนวัตกรรมอาจเปรียบได้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองที่มุ่งสนับสนุนบุคคลากร ธุรกิจ กลุ่มคลัสเตอร์ และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพในพื้นที่ เพื่อสร้างระบบนิเวศนวัตกรรม (Innovation Ecosystem) โดยการพัฒนาสินทรัพย์ 3 ประเภท ได้แก่ สินทรัพย์ทางกายภาพ (Physical Assets) สินทรัพย์ทางเศรษฐกิจ (Economic Assets) และสินทรัพย์ทางเครือข่าย (Networking ...
  • type-icon

    สำรวจความคิดเห็นในการใช้ไปรษณีย์นิเทศ พ.ศ. 2553 โดยการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น 

    พัชรา พัชราวนิช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

    1. ชื่อโครงการ โครงการสำรวจความคิดเห็นการใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓ โดยการจัดการประชุมรับฟัง ความคิดเห็น “การใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓” 2. หน่วยงานที่รับผิดชอบ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 3. ผู้รับผิดชอบ ผู้บริหารจากสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 4. ระยะเวลาในการดำเนินงาน 1 เดือน หรือ 30 วัน 5. วัตถุประสงค์ 5.1 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ต่อผู้รับบริการและผู้ให้บริการไปรษณีย์ เรื่องการบังคับใช้กฎ ข้อบังคับไปรษณียนิเทศ พ.ศ. 2553 5.2 รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ...
  • type-icon
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2557 

    พรทิพย์ พิมลสินธุ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    The satisfaction survey of clients received from the Bangkok Metropolitan Administration (BMA) in Year 2014 has the following purposes: (1) to acknowledge the satisfaction of clients received from various office sectors and bureau of BMA in different districts (2) to acknowledge the operational situation and impact of public policy as well as comments from general public (3) to use the data to evaluate the performance of government agencies. The data collected from 27 agencies of bureaus and office sectors by sampling survey at 250 sets per ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ 2562 

    ธีระ สินเดชารักษ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-01-21)

    การสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) หรือ Engagement Survey นั้นตั้งอยู่บนแนวคิดที่ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรอันเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้องค์กรสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งการสำรวจดังกล่าวทาง กนอ. ได้มีการดำเนินการสำรวจมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ทั้งนี้ ผลลัพธ์ของการสำรวจในแต่ละปีได้ถูกนำมาพัฒนาและปรับปรุงระบบบริหารจัดการบุคคลากรของ กนอ. เรื่อยมา ถึงกระนั้น ในช่วงของการสำรวจระหว่างปี พ.ศ. 2557 ถึง 2560 การสำรวจเป็นไปอย่างเอกเทศต่อกันในแง่ของระเบียบวิธีวิจัยและกรอบแนวคิด ทำให้ กนอ. ไม่สามารถติดตามผ ...
  • type-icon

    เสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมอาหารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คุณค่าอาหารของไทย (Thailand Food Forward) ปี 2557 กิจกรรม สำรวจและประเมินผลการดำเนินงานของร้านอาหารไทย (กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย) 

    แก้วตา โรหิตรัตนะ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    กิจกรรมสำรวจและประเมินผลการดำเนินงานของร้านอาหารไทย ภายใต้โครงการเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมอาหารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คุณค่าอาหารของไทย (Thailand Food Forward) โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันอาหาร และสถาบันวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคอาหารไทยในประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย เพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ทั้งนี้ขอบเขตของการศึกษาครอบคลุมเฉพาะประเทศสวีเดนและเดนมาร์ก ซึ่งจากการศึกษาพบว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพต่อการส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยคณะวิจัยได ...