Now showing items 1-1 of 1

    • type-icon

      พัฒนาระบบวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย (Trade Analytics for SMEs) 

      วสิศ ลิ้มประเสริฐ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-15)

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีภารกิจหลักที่สำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจภาคการค้าระหว่างประเทศให้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของกรมฯ คือการผลักดันผู้ประกอบการภาคการค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ภาคการส่งออก ที่มีจำนวนถึงร้อยละ 90 ของผู้ส่งออกไทยทั้งหมด แต่สามารถสร้างมูลค่าการส่งออกได้เพียงร้อยละ 7 ของมูลค่าการส่งออกทั้งประเทศ โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้พัฒนาระบบฐานข้อมูลการให้บริการกรมฯ เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบบริการดิจิทัลต่าง ๆ ของกรมฯ หากแต่จำเป็นต้องได ...