Now showing items 118-130 of 130

    • type-icon

      เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของ สพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 

      พรทิพย์ พิมลสินธุ์; Pimolsindh, Pornthip (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของ สพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และ (2) เพื่อดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ การสำรวจครั้งนี้ได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประมวลและวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้รับบริการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ...
    • type-icon

      เสริมสร้างบุคลากรด้านพลังงาน (Capacity Building) 

      ธาตรี จันทรโคลิกา (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

      The Energy Regulatory Commission (ERC) offered a training program for its executives and office staffs. This program aims to build knowledge and understanding about the role of regulators in the Thai energy sector. The training programs divided into two programs, including programs for executive and programs for office staffs. From July to November, 2013, twenty executives and thirty employees benefited from a total of 105 lecture hours. The consulting team first interviewed ERC executives on their expectation of their staff in order to understand ...
    • type-icon

      แผนพัฒนาระบบบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 

      อุรุยา วีสกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2564-08-03)

      คู่มือการใช้งานระบบงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เรื่อง OKRs และการจัดการผลการปฏิบัติงาน สำหรับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติฉบับนี้ ได้มีการประยุกต์ใช้แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการผลการปฏิบัติงาน (Performance Management) และ OKRs โดยกำหนดให้มีการถ่ายโยงเป้าหมาย (Cascade) การร่วมกับการหารือร่วม (Performance Agreement) และการเชื่อมโยงเป้าหมายในรูปแบบบูรณาการข้ามหน่วยงาน (Cross Functional Alignment) เพื่อให้การกำหนด OKRs และ KPI ส่งผลต่อการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ของสถาบัน รวมถึงการสร้างความเป็นทีม สนับสนุนสนุนซึ่งกันและกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ...
    • type-icon

      แผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม พ.ศ.2562-2565 

      ศุภชัย ศรีสุชาติ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-06-02)

      เพื่อให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้ในการวางแผนและขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกันอย่างเป็นเอกภาพ ดังนั้นแล้ว สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม จึงได้ดำเนินโครงการจัดทำแผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม ประจำปี 2562 เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความคาดหวังและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงอัตราความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม อันนำไปสู่แนวทางการพัฒนาและยกระดับการประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีความเหมาะสมกั ...
    • Thumbnail

      โครงการจัดตั้งสำนักงานประกันสังคมเป็นองค์การมหาชน : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

      วิจิตรา วิเชียรชม; สุเมธ ศิริคุณโชติ; วีรวัฒน์ จันทโชติ; สมชาย ศุภธาดา; อัมพร ธำรงลักษณ์; สุปราณี ศรีฉัตราภิมุข; กิตติพงศ์ กมลธรรมวงศ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2002)

      สำนักงานประกันสังคมจัดตั้งเมื่อ พ.ศ. 2533 ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ในการดำเนินงานประสบปัญหาและอุปสรรคที่เกิดจากระบบราชการตลอดมา จึงมีข้อเสนอให้ปรับเปลี่ยนเป็นองค์การมหาชน การวิจัยนำเสนอความเป็นมาของสำนักงานประกันสังคม บทบาทและภารกิจหลัก อำนาจหน้าที่และโครงสร้างการบริหารซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ถึงปัญหาและอุปสรรคเชิงโครงสร้างจากการมีสถานะเป็นส่วนราชการในกระทรวงแรงงาน ให้ข้อเสนอแนะในการจัดตั้งเป็นองค์การมหาชนในประเด็นโครงสร้างองค์กร การบริหารงานบุคคลและระบบการประเมิน ระบบงบประมาณตลอดจนกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดตั ...
    • Thumbnail

      โครงการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ๒๕๕๗-๒๕๕๙ 

      ประภัสสร์ เทพชาตรี (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)
    • Thumbnail

      โครงการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรและอัตรากำลัง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย : รายงานฉบับสมบูรณ์ 

      สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2009)

      การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดทำแผนแม่บทด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ กนอ. เนื้อหาของแผนดังกล่าวครอบคลุมแผนยุทธศาสตร์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โครงสร้างองค์กรและการบริหารอัตรากำลัง แนวทางการบริหารผลการปฏิบัติงาน โครงสร้างเงินเดือนและการบริหารค่าตอบแทน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรตามแนวทางระบบสมรรถนะ
    • Thumbnail

      โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทบริหารทรัพย์สินการรถไฟแห่งประเทศไทย : รายงานฉบับสมบูรณ์ (final report) 

      เกศินี วิฑูรชาติ; สุรพล นิติไกรพจน์; สุดา วิศรุตพิชญ์; อัมพร ธำรงลักษณ์; วิทวัส รุ่งเรืองผล; จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์; ประชา คุณธรรมดี; กอบชัย พงษ์เสริม (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2002)

      The feasibility study has a significant objective to set up The State Railway of Thailand Asset Management Corporation. Framework of the study consists in an appropriate model of the corporation management and any other effective forms of asset administration for The State Railway of Thailand (SRT). Therdprakiet Road and local road along the side of Bang Sue Station to Don Muang Station are pilot area where SRT aiming at developing to gain high profit. In addition to establishment of the corporation, personnel management, accounting and financial ...
    • Thumbnail

      โครงการศึกษาวิจัย เรื่อง โครงการสร้างความรู้ ความเข้าใจและพัฒนากระบวนการสรรหาสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ : รายงานการศึกษาฉบับสมบูรณ์ (final report) 

      สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2010)
    • Thumbnail

      โครงการศึกษาวิจัยการจัดการงบประมาณขององค์การมหาชน : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

      อุดม รัฐอมฤต; วีรวัฒน์ จันทรโชติ; บรรเจิด สิงคะเนติ; เอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล; พิจิตรา ศุภสวัสดิ์กุล; ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์; กิตติพงศ์ กมลธรรมวงศ์; ณัฏฐวุฒิ ทรัพย์อุปถัมภ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2009)

      องค์การมหาชนได้รับการจัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาที่ออกตามพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 ในปัจจุบันมีจำนวนรวม 28 องค์กร นับตั้งแต่จัดตั้งยังไม่มีการศึกษาวิจัยสภาพข้อเท็จจริงตลอดจนปัญหาอุปสรรคในการบริหารจัดการงบประมาณและการบริหารงานขององค์การ เหล่านั้นแต่อย่างใด งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบหลักการและแนวคิดเกี่ยวกับระบบการบริหารงานองค์การมหาชนของต่างประเทศกับของไทยในประเด็นว่าด้วยระบบการบริหารงาน ระบบบริหารการเงินการบัญชี และการงบประมาณ แสวงหาแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรมนุษย์และการติดตามการประเมินผลการดำเนินงาน ...
    • Thumbnail

      โครงการศึกษาเพื่อวางระบบบัญชีและการควบคุมภายในขององค์กรมหาชน : กรณีศึกษาสำนักงานบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ 

      สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2000)

      องค์การมหาชนเป็นหน่วยงานของรัฐในรูปแบบใหม่ เป็นองค์กรอิสระซึ่งจัดตั้งโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชน รายได้ขององค์การมหาชนมาจากเงินอุดหนุนจากรัฐบาล การเก็บค่าธรรมเนียมจากการให้บริการ การรับบริจาค และรายได้อื่น ๆ ซึ่งประเภทของรายรับจะมีลักษณะที่แตกต่างเช่น เงินสด เช็ค และเงินโอน ดั้งนั้นการจัดทำนโยบาย การบัญชีตามหลักการบัญชีที่รองรับทั่วไปจึงมีความเหมาะสม สำหรับรูปแบบการบริหารงานขององค์การ เพื่อแสดงถึงผลการดำเนินงาน ฐานะทางการเงิน และการเปลี่ยนแปลงฐานะทางการเงินขององค์การ ...
    • type-icon

      โครงการสนับสนุนการดำเนินการตามข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ในกระบวนงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ 

      ชุมพล บุญมี (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

      Ministry of Labour has established the public service unit, which operates under the Royal Decree on Criteria and Procedures for Good Governance B.E.2546 In the form of providing comprehensive services at a single point both central and regional. In Bangkok 2 unit and 46 unit in regional to provide the information services, subject received - forwarded services and other comprehensive services. The target population was 54.20 million people of working age group, children, the elderly and others. In order to build confidence and satisfaction in ...
    • Thumbnail

      โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาระบบราชการ : รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

      พัชรี สิโรรส; โสภารัตน์ จารุสมบัติ; มนตรี ศิลป์มหาบัณฑิต; สรวิศ ลิมปรังษี; บุษรัชต์ แสงอากาศ; อรทัย ก๊กผล; ไพบูลย์ โพธิ์สุวรรณ; เจษฎา ณ ระนอง (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2010)