Now showing items 106-125 of 130

    • type-icon

      สรรหาเชิงรุก 

      สมคิด เลิศไพฑูรย์; สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      In Office of the Civil Service Commission (OCSC) launched the Pilot Proactive Recruitment Strategy Project with the Department of Juvenile Observation and Protection and The Public Debt Management Office. These are the Case Study of recruitment for other government sectors to apply with their organizations. In 2015, OCSC also invited other 4 Departments, which are the Marine Department, the Department of Provincial Administration, the Department of industrial works and the Royal Irrigation Department to join the Proactive Recruitment Strategy ...
    • Thumbnail

      สร้างแผนการยกระดับ Ambassador (MEA Premium Ambassador) ประจำปี 2562 

      นพพร เรืองวานิช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-11-11)

      รายละเอียดตามไฟล์แนบ
    • type-icon

      สัมมนาและประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ 2563 - 2565 

      จิรพล สังข์โพธิ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-06-12)

      กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง มีบทบาทความรับผิดชอบในการพัฒนา กำกับ ดูแล ปรับปรุง ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมที่สำคัญของประเทศ โดยนอกจากมีหน้าที่ในการพัฒนา ขยายและเชื่อมโยงโครงข่ายให้สามารถรองรับการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อม ล้ำทางสังคมแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับการปรับตัวให้เท่าทันยุคดิจิทัล (Digital Transformation) เพื่อรองรับ การเดินทางของประชาชนและการขนส่งสินค้าที่อยู่ในรูปแบบของ Smart Mobility และ Digital Logistics พร้อม กับกับการพัฒนาองค์กรให้มี Smart ...
    • type-icon

      สำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ 2558 สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) 

      วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทน.) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการพัฒนาและให้บริการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน การดำเนินกิจกรรมบริการของสทน. มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์เพื่อตอบสนองต่อสังคม ทั้งในด้านการฉายรังสีอาหาร การผลิตไอโซโทปรังสี การฉายรังสีอัญมณี การบริการเทคโนโลยีนิวเคลียร์ และการจัดการกากกัมมันตรังสี เพื่อให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการและเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานของ สทน. ...
    • type-icon

      สำรวจความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ของบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 

      สมบูรณ์ กุลวิเศษชนะ; Kulvisaechana, Somboon (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      งานวิจัยการประเมินความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลการศึกษาไปปรับปรุงแก้ไขและวางแผนการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยศึกษาด้วยระเบียบวิจัยทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเพื่อให้ข้อมูลทั้งกว้างและลึกในรูปแบบการสัมภาษณ์ตัวต่อตัวกับกลุ่มตัวอย่างเป้าหมายเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งได้แก่ พนักงานของ DCAP (16 ราย) และ ลูกค้าของ DCAP (14 ราย) ผลการวิจัย พบว่า ในภาพรวมพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความพึงพอใจต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด ในระดับที่มาก ...
    • type-icon

      สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2561 

      อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2018)

      โครงการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2561 เป็นโครงการศึกษาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต โดยมีประเด็นสำรวจ คือ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง รวมถึงความภักดี ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์และความรับผิดชอบสังคมของ กปภ. พบว่า ลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในภาพรวมแก่ กปภ. ที่ระดับ 4.048 คะแนน (หรือร้อยละ 80.96) โดยสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุดได้แก่ 1. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ...
    • type-icon

      สำรวจความพึงพอใจจากผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 

      พรทิพย์ พิมลสินธุ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

      การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของสพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 และ(2) เพื่อดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ การสำรวจครั้งนี้ได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประมวลและวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้รับบริการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ...
    • Thumbnail

      สำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน กนอ. (Engagement Survey) ประจำปี 2560 

      โมไนยพล รณเวช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)
    • type-icon

      สำรวจความพึงพอใจและส่วนแบ่งทางการตลาดของ สธค. 

      กฤษณ์ ปัทมะโรจน์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2020-04-30)

      ภายใต้การวิจัยทางการตลาด โครงการสำรวจความพึงพอใจ และส่วนแบ่งทางการตลาดของสำนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) ภายใต้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ สำรวจ และประเมินศักยภาพการดำเนินการให้บริการของโรงรับจำนำ ของ สธค. (2) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ พฤติกรรม ทัศนคติของผู้รับบริการที่มีต่อการเข้าใช้บริการโรงรับจำนำของ สธค. (3) เพื่อศึกษาส่วนแบ่งทางการตลาด โรงรับจำนำของสธค. โดยผู้วิจัยได้ดำเนินการศึกษาวิจัย โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ผ่านเครื่องมือแบบสอบถาม (Questionnaire) ...
    • type-icon

      สำรวจความเชื่อมั่นของประชาชนเเละการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการตามเเนวทางระบบราชการ 4.0 ของกรมบังคับคดี ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 

      อัครนัย ขวัญอยู่ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2565-03-30)

      การสำรวจความเชื่อมั่นของประชาชนผู้รับบริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการตามแนวทางระบบราชการ 4.0 ประจำปี พ.ศ.2564 ของกรมบังคับคดี มีวัตถุประสงค์หลักคือ การประเมินคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ทราบถึงความเชื่อมั่น ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ แนวทางการปรับปรุงและพัฒนา ตลอดจนทราบถึงความคิดเห็นต่อระบบงานและกระบวนการทำงาน อันจะนำมาซึ่งแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและส่งผลให้กรมบังคับคดีมีแนวทางในการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานตามยุทธศาสตร์ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) ของกรมบังคับคดี สอดคล้องกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการบริการประชาชนและประสิทธิภาพภาครัฐ ...
    • type-icon

      ส่งเสริมการลงทุนไทย-จีน 

      แก้วตา โรหิตรัตนะ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-10-29)

      ในช่วงเวลาโครงการ (กรกฎาคม 2562 – มีนาคม 2563) ที่ปรึกษาฯ ได้ดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือการปฏิบัติงานของสำนักงานฯ ทั้งการสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการและการสนับสนุนผ่านทางจัดกิจกรรม ได้แก่ 1. ข้อมูลด้านวิชาการ ที่ปรึกษาฯ ได้ศึกษาและจัดทำรายงานทางวิชาการได้แก่รายงานการศึกษา สถานภาพทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เขตอุตสาหกรรม หรือพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะที่รัฐบาล ท้องถิ่น ให้การส่งเสริมโอกาสและลู่ทางในการชักจูงการลงทุน รวมถึงโอกาส และลู่ทางในการส่งเสริมการลงทุนจากไทยไปยังมณฑลและพื้นที่ที่เป็นเป้าหมาย จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ...
    • type-icon

      ส่งเสริมความสามารถทางนวัตกรรม สำหรับกลุ่มผู้นำภาครัฐและเอกชน (DRIVE CONNECT) รุ่นที่ 1 

      ทวิดา กมลเวชช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2020-05-26)

      จากการสำรวจและทบทวนองค์ประกอบของหลักสูตรฝึกอบรม ที่มีทั้งเนื้อหาในความพยายามสร้างเครือข่าย และในเนื้อหามุ่งเน้นเฉพาะนวัตกรรม จะพบความคล้ายคลึงกันในมิติของการพยายามที่จะสอนทักษะและเทคนิคของการสร้าง คือสร้างเครือข่ายและสร้างนวัตกรรม ซึ่งในลักษณะนี้นั้น เรากลับไม่พบในหลักสูตรการฝึกอบรมเครือข่ายนวัตกรรม กล่าวคือ การฝึกอบรมเครือข่ายนวัตกรรม มักจะเน้นเรื่องการคิด ทักษะการแปลงความคิด การสร้างสรรค์ การใช้เทคโนโลยี การสร้างสิ่งใหม่ๆในการผลิต มากกว่าการเน้นทักษะเครือข่าย โดยคาดหวังให้การฝึกอบรมร่วมกันผ่านกิจกรรมต่างๆนั้น เป็นสิ่งที่สร้างเครือข่ายขึ้นได้เอง ...
    • type-icon

      เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของ สพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 

      พรทิพย์ พิมลสินธุ์; Pimolsindh, Pornthip (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของ สพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และ (2) เพื่อดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ การสำรวจครั้งนี้ได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประมวลและวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้รับบริการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ...
    • type-icon

      เสริมสร้างบุคลากรด้านพลังงาน (Capacity Building) 

      ธาตรี จันทรโคลิกา (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)

      The Energy Regulatory Commission (ERC) offered a training program for its executives and office staffs. This program aims to build knowledge and understanding about the role of regulators in the Thai energy sector. The training programs divided into two programs, including programs for executive and programs for office staffs. From July to November, 2013, twenty executives and thirty employees benefited from a total of 105 lecture hours. The consulting team first interviewed ERC executives on their expectation of their staff in order to understand ...
    • type-icon

      แผนพัฒนาระบบบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 

      อุรุยา วีสกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2564-08-03)

      คู่มือการใช้งานระบบงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เรื่อง OKRs และการจัดการผลการปฏิบัติงาน สำหรับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติฉบับนี้ ได้มีการประยุกต์ใช้แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการผลการปฏิบัติงาน (Performance Management) และ OKRs โดยกำหนดให้มีการถ่ายโยงเป้าหมาย (Cascade) การร่วมกับการหารือร่วม (Performance Agreement) และการเชื่อมโยงเป้าหมายในรูปแบบบูรณาการข้ามหน่วยงาน (Cross Functional Alignment) เพื่อให้การกำหนด OKRs และ KPI ส่งผลต่อการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ของสถาบัน รวมถึงการสร้างความเป็นทีม สนับสนุนสนุนซึ่งกันและกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ...
    • type-icon

      แผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม พ.ศ.2562-2565 

      ศุภชัย ศรีสุชาติ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2563-06-02)

      เพื่อให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้ในการวางแผนและขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกันอย่างเป็นเอกภาพ ดังนั้นแล้ว สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม จึงได้ดำเนินโครงการจัดทำแผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงคมนาคม ประจำปี 2562 เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความคาดหวังและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงอัตราความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม อันนำไปสู่แนวทางการพัฒนาและยกระดับการประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีความเหมาะสมกั ...
    • Thumbnail

      โครงการจัดตั้งสำนักงานประกันสังคมเป็นองค์การมหาชน : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ 

      วิจิตรา วิเชียรชม; สุเมธ ศิริคุณโชติ; วีรวัฒน์ จันทโชติ; สมชาย ศุภธาดา; อัมพร ธำรงลักษณ์; สุปราณี ศรีฉัตราภิมุข; กิตติพงศ์ กมลธรรมวงศ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2002)

      สำนักงานประกันสังคมจัดตั้งเมื่อ พ.ศ. 2533 ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ในการดำเนินงานประสบปัญหาและอุปสรรคที่เกิดจากระบบราชการตลอดมา จึงมีข้อเสนอให้ปรับเปลี่ยนเป็นองค์การมหาชน การวิจัยนำเสนอความเป็นมาของสำนักงานประกันสังคม บทบาทและภารกิจหลัก อำนาจหน้าที่และโครงสร้างการบริหารซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ถึงปัญหาและอุปสรรคเชิงโครงสร้างจากการมีสถานะเป็นส่วนราชการในกระทรวงแรงงาน ให้ข้อเสนอแนะในการจัดตั้งเป็นองค์การมหาชนในประเด็นโครงสร้างองค์กร การบริหารงานบุคคลและระบบการประเมิน ระบบงบประมาณตลอดจนกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดตั ...
    • Thumbnail

      โครงการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ๒๕๕๗-๒๕๕๙ 

      ประภัสสร์ เทพชาตรี (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2013)
    • Thumbnail

      โครงการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรและอัตรากำลัง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย : รายงานฉบับสมบูรณ์ 

      สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2009)

      การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดทำแผนแม่บทด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ กนอ. เนื้อหาของแผนดังกล่าวครอบคลุมแผนยุทธศาสตร์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โครงสร้างองค์กรและการบริหารอัตรากำลัง แนวทางการบริหารผลการปฏิบัติงาน โครงสร้างเงินเดือนและการบริหารค่าตอบแทน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรตามแนวทางระบบสมรรถนะ
    • Thumbnail

      โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทบริหารทรัพย์สินการรถไฟแห่งประเทศไทย : รายงานฉบับสมบูรณ์ (final report) 

      เกศินี วิฑูรชาติ; สุรพล นิติไกรพจน์; สุดา วิศรุตพิชญ์; อัมพร ธำรงลักษณ์; วิทวัส รุ่งเรืองผล; จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์; ประชา คุณธรรมดี; กอบชัย พงษ์เสริม (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2002)

      The feasibility study has a significant objective to set up The State Railway of Thailand Asset Management Corporation. Framework of the study consists in an appropriate model of the corporation management and any other effective forms of asset administration for The State Railway of Thailand (SRT). Therdprakiet Road and local road along the side of Bang Sue Station to Don Muang Station are pilot area where SRT aiming at developing to gain high profit. In addition to establishment of the corporation, personnel management, accounting and financial ...