Now showing items 1-4 of 4

    • type-icon

      จ้างจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลผลงานวิจัยและวิชาการด้านการท่องเที่ยว 

      นฤตย์ นิ่มสมบุญ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

      The objective of the Thailand tourism research database was to collect the research papers, theses, and independent studies related to Thailand tourism that published during 2002-2012. The relevant works were retrieved from the Thai university databases countrywide. In case of foreign universities , only the information from open access sources were included. The fulltext database is available online at http://tatrd.tourismthailand.org. The database content included bibliographic information, keywords, subject headings, abstracts and full text.
    • type-icon

      ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์รางวัล กินรี 

      วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      One strategic objectives of Tourism Authority of Thailand (TAT) is to increase organization revenue via TAT Products and Services Revenue by developing “Value Creation” of its product and service in tourism market. Thailand Tourism Awards (TTA), Kinnaree Award, is TAT’s prominent intellectual property and has been selected for the pilot project of increasing value of TAT’s award. The project result will be used as case study for other TAT’s property. After project result has been analyzed completely, business model for Kinnaree Award has been ...
    • type-icon

      ศึกษาแนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่ท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 1 จังหวัดเชียงราย 

      วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2017)

      โครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่ท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 1 จังหวัดเชียงราย เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อดำเนินการศึกษาและจัดทำแนวทางการส่งเสริมการลงทุนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเชียงแสน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 1 จังหวัดเชียงรายไปยังภาคเหนือตอนบนและประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้เกิดความยั่งยืนทั้งมิติทางสังคมและเศรษฐกิจ จากการศึกษาวิเคราะห์ของสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการพบว่า ศักยภาพของพื้นที่ ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทานของอำเภอ ...
    • type-icon

      แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพำนักระยะยาว : กรณีศึกษาเฉพาะนักท่องเที่ยวอายุ 50 ปีขึ้นไปที่เดินทางมาเพื่อการพักผ่อน 

      ประยูร บุญประเสริฐ; บัวรัตน์ ศรีนิล; ไว จามรมาน; พรรณพัชร อิทธิโอภาสกุล; อลิสรา เจริญสวัสดิ์; ปราโมทย์ รัตนปิติกรณ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2002)

      การวิจัยนี้ได้ยามความหมายของ “การท่องเที่ยวพำนักระยะยาว” หมายถึง การเดินทางหรือการท่องเที่ยวมาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในประเทศไทย โดยผู้มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งมีสุขภาพดีและแข็งแรง และมีระยะเวลาในการพำนักนานวัน ไม่น้อยกว่า 1 เดือนขึ้นไป วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุปสงค์ (Demand) ด้านการท่องเที่ยวพำนักระยะยาว ศึกษาด้านอุปทาน (Supply) โอกาส และข้อจำกัดในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพำนักระยะยาวในประเทศไทย ศึกษาแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว กฎหมาย กฎระเบียบ ตลอดจนวิธีการดำเนินงานในการสนับสนุน ...