Now showing items 21-22 of 22

    • type-icon

      เศรษฐกิจสร้างสรรค์นวัตกรรม OTOP ศรีวิชัย 

      ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

      จากการที่รัฐบาลมีนโยบายในการนำอุตสาหกรรมวัฒนธรรมมาใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้จ้างสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาในการนำวัฒนธรรมศรีวิชัย มาสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมอย่างเป็นรูปธรรม จากการดำเนินโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์นวัตกรรม OTOP ศรีวิชัยของสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ จำนวน 13 ราย โดยได้รับการให้คำปรึกษาแนะนำและร่วมกับทีมที่ปรึกษาในการดำเนินงานตามแผนพัฒนาแล้วเ ...
    • type-icon

      โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้กับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป กลุ่มจังหวัด ภาคกลางตอนกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 : รายงานฉบับสมบูรณ์ 

      ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล; ธเนศ สำเริงเวทย์; กิตติพงษ์ ห่วงรักษ์; นลินี ทองแท้ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2012)

      Central region is the golden cradle of Thai agriculture where abundant agricultural products are made. Numerous kinds of agricultural processing goods are produced in many villages yet there are few channels to widely distribute. This participation research was conducted to broaden SME entrepreneurs’ horizon of value-added marketing for their products. Participants were chosen from 5 provinces, namely, Nakornnayok, Chachoengsao, Sakaeo, Samutprakarn and Prachinburi to attend the preliminary workshop focusing on product design, packaging, trademark ...