Show simple item record

dc.contributor.authorพรทิพย์ พิมลสินธุ์
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-04-26T01:38:48Z
dc.date.available2019-04-26T01:38:48Z
dc.date.issued2017
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/577
dc.description.abstractการประเมินผลรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อประเมินการรับรู้รายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (2) เพื่อประเมินการรับรู้หน่วยงานที่จัดทำรายการ“เกษตร...ยกนิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD (4) เพื่อประเมินความรู้ที่ได้รับของกลุ่มเป้าหมายจากรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD และ (5) เพื่อประเมินความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงานที่จัดทำรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” ที่เผยแพร่ผ่านทางช่อง 7HD ทำการศึกษาเฉพาะประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กำหนดจำนวนตัวอย่าง 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) ผลการประเมินการรับชมรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” รายละเอียดมีดังนี้ 1. การประเมินผลการรับชมรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว”พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 89.75 ระบุว่า เคยรับชมรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” และกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดทราบว่าเป็นรายการของ ธ.ก.ส. 2. ภาพรวมความพึงพอใจที่มีต่อรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้รับคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.3092 ประเด็นที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากที่สุด และได้รับคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าประเด็นอื่นๆ คือ เนื้อหาที่นำเสนอมีสาระครบถ้วน (4.4925) และความรู้ที่ได้รับจากรายการ (4.4500) ส่วนประเด็นที่ได้รับคะแนนเฉลี่ยน้อยกวาประเด็นอื่นๆ คือ เพลงบรรเลง (4.1850) และระยะเวลาของรายการ (4.1675) 3. ความรู้ที่ได้รับจากรายการ “เกษตร...ยกนิ้ว” กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 84.25 ได้รับรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอย่างครบวงจรของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี เข้ามาบริหารจัดการในด้านการผลิต การแปรรูป พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล สามารถสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง และมีช่องทางการขายที่หลากหลาย กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 82.25 ได้รู้วิธีการสร้างช่องทางการตลาดของเกษตรกรรุ่นใหม่ เช่น การใช้สื่อโซเชียลในการจำหน่ายสินค้า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 80.25 ได้รับรู้เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ จากการแปรรูปผลผลิตทางเกษตร ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รู้จัก และสามารถทำให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น 4. การได้ดูรายการ”เกษตร...ยกนิ้ว” ทำให้กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 58.50 มีความรู้สึกดีขึ้นต่อภาพลักษณ์ของ ธ.ก.ส. และกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 36.25 ความรู้สึกที่มีต่อธ.ก.ส. ไม่เปลี่ยนแปลงเพราะมีความรู้สึกที่ดีอยู่แล้วth
dc.description.abstractThe evaluation of the "Agriculture ... thumbs up" is to study as follows: (1) To assess the perception of the “Agriculture ... thumbs up” programme broadcasted on television channel 7HD (2) To evaluate the perception of the agencies that created the “Agriculture ... thumbs up” programme broadcasted on television channel 7HD (3) To evaluate the satisfaction of the target group towards the “Agriculture ... thumbs up” programme broadcasted on television channel 7HD (4) To assess the knowledge gained from the target group from the “Agriculture ... thumbs up” programme broadcasted on television channel 7HD. (5) To evaluate the opinions of the target group towards the good image of the organization that created the “Agriculture ... thumbs up” programme broadcasted on television channel 7HD. These studies were conducted only the population living in Bangkok and its vicinity. Four hundred samples were collected by using the quantitative research method (Quantitative Research) in the category of research with survey (Survey Research). The details of evaluation results of the viewing the “Agriculture ... thumbs up” programme are as follows: 1) Evaluation of the programme viewing found that 89.75% of the samples had viewed the “Agriculture ... thumbs up” programme, and almost all of the samples were aware of the programme produced by Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives. 2) Overall satisfaction with the programme, “Agriculture ... thumbs up”: the sample with the highest satisfaction was at an average score of 4.3092. The issues that most samples are most satisfied with, and received an average score higher than other issues, namely the content presented complete (4.4925) and knowledge gained from the programme (4.4500). As for the issues that received an average score less than other issues, namely Instrumental Music (4.1850) and the duration of the programme (4.1675) 3) Knowledge gained from the programme, “Agriculture ... thumbs up”: 84.25% of the samples received a complete understanding of the new generation of agriculture. That can use innovation and technology to manage the production, processing, product development to international quality standards, and able to create their own brand with a variety of sales channels. The sample group of 82.25% know how to create a marketing channel for new generation farmers, such as using Social Media to sell products. 80.25% of the samples received knowledge about product creation from the processing of agricultural products to be more known to public and enable farmers to sell more products 4) Watching the "Agriculture ... thumbs up" programme makes the sample group of 58.50% feel better about the image of the Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives; and the sample group of 36.25% remains the same good feeling towards the Bank.th
dc.description.sponsorshipบริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectการประเมินผลรายการth
dc.subjectการประเมินการรับชมรายการth
dc.subjectสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7th
dc.titleจัดทำแบบประเมินผลการเข้าถึงและจำนวนผู้ชมรายการโทรทัศน์ที่ทางบริษัทฯ ผลิตและเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
dc.title.alternativeProject to evaluate the number and reach of the viewers of television programme produced and distributed by N I .COM Co., Ltd. via Army TV Station Channel 7
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderบริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด
cerif.cfProj-cfProjId2560A00446
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาการวิจัยและการประเมินผล (Research and Evaluation sector : RE)
turac.contributor.clientบริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record