dc.contributor.author | อุรุยา วีสกุล | |
dc.contributor.other | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-04-25T02:47:16Z | |
dc.date.available | 2019-04-25T02:47:16Z | |
dc.date.issued | 2015 | |
dc.identifier.uri | https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/571 | |
dc.description.abstract | ปัจจุบันกรมทางหลวงมีโครงข่ายทางหลวงทั่วประเทศเป็นระยะทางในความรับผิดชอบกว่า 70,077.043 กิโลเมตร (ต่อ 2 ช่องจราจร) และด้วยสภาพความเสียหายของถนนในโครงข่ายของกรมทางหลวงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กรมทางหลวงจึงต้องทำการสำรวจสภาพเส้นทางในความรับผิดชอบเป็นประจำทุกปี และนำข้อมูลสำรวจสภาพทางมาจัดทำเป็นระบบฐานข้อมูลกลาง (Central Road Database, CRDB) และระบบสารสนเทศโครงข่ายทางหลวง (Road Net) เพื่อใช้สำหรับการสืบค้นวิเคราะห์ การให้บริการข้อมูลต่อหน่วยงานอื่น และการเชื่อมโยงกับระบบสารสนเทศอื่น ๆ โดยการนำเข้าข้อมูลการสำรวจที่กรมทางหลวงได้นำระบบบริหารงานบำรุงทาง TPMS (Thailand Pavement Management System) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์วิธีซ่อมบำรุง เพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำแผนบำรุงทางของสำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวง เพื่อให้ข้อมูลสภาพถนนที่ใช้ในการวิเคราะห์แผนงานบำรุงทางมีความถูกต้องอยู่เสมอ และเป็นการปรับปรุงข้อมูลความเสียหายของโครงข่ายทางหลวงให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งในปี พ.ศ.2558 กรมทางหลวงจึงได้ว่าจ้างที่ปรึกษา ให้ทำการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลสภาพความเสียหายของทางผิวลาดยางและผิวคอนกรีต ระยะทางไม่น้อยกว่า 40,000 กิโลเมตร ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานทางหลวงที่ 1 ถึง 18 เพื่อให้ครอบคลุมทั้งทางสายหลักและทางสายรองในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงทั้งหมด | th |
dc.description.abstract | The Department of Highways (DOH) has the road network throughout the country of around 70,077.043 kilometers (per two lanes). The uses of the road create different distresses each year. Consequently, the DOH has to perform the road survey yearly to update the road conditions, and plan for the road maintenance. The data collected from the road survey are used to make the database called the Central Road Database (CRDB), and the road network available on internet called the Road Net. Moreover, the data are performed with the Thailand Pavement Management System (TPMS) software to assess the budget required for the maintenance program each year. In 2015, the road survey was performed, with a total distance of 40,000 kilometers, covering the Distracts 1 – 18 under the DOH around the country. | th |
dc.description.sponsorship | กรมทางหลวง | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | tha | en |
dc.publisher | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights | เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
dc.subject | ผิวลาดยาง | th |
dc.subject | ผิวคอนกรีต | th |
dc.subject | กรมทางหลวง | th |
dc.title | สำรวจและวิเคราะห์สภาพทางหลวงผิวลาดยางและผิวคอนกรีต | |
dc.title.alternative | Survey and analysis Highways maintenance management system | |
dc.type | Text | |
dcterms.accessRights | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights.holder | กรมทางหลวง | |
cerif.cfProj-cfProjId | 2558A00133 | |
mods.genre | บทความ | |
mods.location.physicalLocation | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
turac.projectType | โครงการวิจัย | |
turac.researchSector | สาขาการคมนาคมขนส่ง (Transportation sector : TR) | |
turac.contributor.client | กรมทางหลวง | |
turac.fieldOfStudy | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | |
cerif.cfProj-cfProjStatus | สิ้นสุดโครงการ | |