สำรวจและวิเคราะห์สภาพทางหลวงผิวลาดยางและผิวคอนกรีต
by อุรุยา วีสกุล
สำรวจและวิเคราะห์สภาพทางหลวงผิวลาดยางและผิวคอนกรีต | |
Survey and analysis Highways maintenance management system | |
อุรุยา วีสกุล | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
2015 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
ปัจจุบันกรมทางหลวงมีโครงข่ายทางหลวงทั่วประเทศเป็นระยะทางในความรับผิดชอบกว่า 70,077.043 กิโลเมตร (ต่อ 2 ช่องจราจร) และด้วยสภาพความเสียหายของถนนในโครงข่ายของกรมทางหลวงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กรมทางหลวงจึงต้องทำการสำรวจสภาพเส้นทางในความรับผิดชอบเป็นประจำทุกปี และนำข้อมูลสำรวจสภาพทางมาจัดทำเป็นระบบฐานข้อมูลกลาง (Central Road Database, CRDB) และระบบสารสนเทศโครงข่ายทางหลวง (Road Net) เพื่อใช้สำหรับการสืบค้นวิเคราะห์ การให้บริการข้อมูลต่อหน่วยงานอื่น และการเชื่อมโยงกับระบบสารสนเทศอื่น ๆ โดยการนำเข้าข้อมูลการสำรวจที่กรมทางหลวงได้นำระบบบริหารงานบำรุงทาง TPMS (Thailand Pavement Management System) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์วิธีซ่อมบำรุง เพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำแผนบำรุงทางของสำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวง เพื่อให้ข้อมูลสภาพถนนที่ใช้ในการวิเคราะห์แผนงานบำรุงทางมีความถูกต้องอยู่เสมอ และเป็นการปรับปรุงข้อมูลความเสียหายของโครงข่ายทางหลวงให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งในปี พ.ศ.2558 กรมทางหลวงจึงได้ว่าจ้างที่ปรึกษา ให้ทำการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลสภาพความเสียหายของทางผิวลาดยางและผิวคอนกรีต ระยะทางไม่น้อยกว่า 40,000 กิโลเมตร ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานทางหลวงที่ 1 ถึง 18 เพื่อให้ครอบคลุมทั้งทางสายหลักและทางสายรองในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงทั้งหมด |
|
ผิวลาดยาง
ผิวคอนกรีต กรมทางหลวง |
|
บทความ | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
กรมทางหลวง | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/571 |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT) |
|
ดู no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
กลุ่มข้อมูล
|