Show simple item record

dc.contributor.authorรัชฎา คงคะจันทร์
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2014-05-30T08:47:00Z
dc.date.available2014-05-30T08:47:00Z
dc.date.issued2013
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/45
dc.description.abstractThe Master Plan Information and Communication Technology Survey 2013 - 2016 (Volume 2) of the Consumer Protection Board. Has been prepared to provide a framework or guide the implementation of information and communication technology system to ensure the system. And is developing continuously to meet and support services both within and outside the organization. Including the ASEAN region with the following: - Development and integration of structured data-center products and services. Database operators Complaint database which exchange information between each other according to international standards. And provide public access to information and services. - Development and integration of outreach and notification. To the public, organizations and agencies involved. Can be perceived to be useful information. - Develop the capacity of primary and secondary personnel to more effectively and efficiently. To support services both within and outside the organization. The preparation of the Master Plan, the Board of Advisors of the University. Conducted the study and collected data. From sources such as data from the National Economic and Social Development Plan Volume 11 (2013 - 2016), Master of Information and Communication Technology of Thailand. National policy related and information technology and is suitable for use in the evaluation of the CPB, including Information and Communication Technology Master Plan (Volume 1) Act 2007 to 2010 original by the data. To be used as elements of a strategic plan for technology. And Action Plan In addition, advisors have additional storage management seminar participants for comments. Data is collected by interviewing senior executives, operating officers. As well as those involved the Advisory Board is confident that the CPB will be successful as well if the implementation of the Master Plan both in terms of consumer protection, management and educating the public.en
dc.description.abstractโครงการจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พ.ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๕๙ (ฉบับที่ ๒) ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคนี้ ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรอบหรือเป็นแนวทางในการดำเนินงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้เป็นไปอย่างมีระบบ มีประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถตอบสนองและรองรับการให้บริการทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงระดับภูมิภาคอาเซียนด้วย ดังนี้ - พัฒนาและบูรณาการโครงสร้างข้อมูลกลางของสินค้าและบริการ ฐานข้อมูลผู้ประกอบการ ฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันเป็นไปตามมาตรฐานสากล และให้บริการประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างครบวงจร - พัฒนาและบูรณาการโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการแจ้งเตือน เพื่อให้ประชาชน องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถรับรู้ถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ - พัฒนาขีดความสามารถหลักและรองของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการทั้งภายในและภายนอกองค์กร ในการจัดทำแผนแม่บทฯ นี้ คณะที่ปรึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ดำเนินการศึกษาและรวบรวมข้อมูล จากแหล่งข้อมูล อาทิเช่น ข้อมูลจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๑ (๒๕๕๖ – ๒๕๕๙), แม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย นโยบายระดับชาติที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความเหมาะสมต่อการนำมาใช้ในงานของ สคบ. รวมทั้งวิเคราะห์ประเมินผลแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ ๑) พ.ศ. ๒๕๕๐ – ๒๕๕๓ ฉบับเดิม โดยนำข้อมูลที่ได้มาใช้เป็นองค์ประกอบของการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ด้านเทคโนโลยี และแผนปฏิบัติการ นอกจากนี้ทางคณะที่ปรึกษาได้เก็บข้อมูลเพิ่มเติมโดยการจัดการประชุมสัมมนาร่วมรับฟังความคิดเห็น มีการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งคณะที่ปรึกษามีความเชื่อมั่นว่าทาง สคบ. จะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี หากได้ดำเนินงานตามแผนแม่บทฯ นี้ทั้งในด้านความคุ้มครองผู้บริโภค ด้านบริหารจัดการ และด้านการให้ความรู้แก่ประชาชน และผู้สนใจทั่วไปth
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคth
dc.subjectแผนแม่บทth
dc.subjectเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารth
dc.titleจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 2) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2556-2559
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjId2556A00020
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology sector : ICT)
turac.contributor.clientสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
turac.fieldOfStudyวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

FilesSizeFormatView

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record