dc.contributor.author | นคร ภู่วโรดม | |
dc.contributor.other | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2018-06-05T03:17:47Z | |
dc.date.available | 2018-06-05T03:17:47Z | |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier.uri | https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/420 | |
dc.description.abstract | ผลการตรวจวัดแรงดึงในลวดอัดแรงของคานสะพานรูปกล่องของทางพิเศษบูรพาวิถี เสาตอม่อที่ 11/22 วัตถุประสงค์ของการดำเนินการคือเพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของค่าแรงดึงในลวดอัดแรงของคานสะพานที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 วิธีที่ใช้ในการหาค่าแรงดึงใช้หลักการตรวจวัดค่าความถี่ธรรมชาติของลวดอัดแรง และพิจารณาค่าความแข็งเชิงดัดของลวดอัดแรงในการหาแรงดึงและปรับแก้ค่าแรงดึง โดยการประยุกต์ใช้สมการจากทฤษฎีสตริง (เส้นลวดตึง) ผลการศึกษาพบว่า มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยระหว่างแรงดึงของลวดอัดแรงในคานสะพานช่วงที่ถูกเพลิงไหม้ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าจากคานสะพานช่วงอื่นที่อยู่ติดกัน The results of investigation of tension force in a tendon model of segmental bridge girders of the Buraphavithi Expressway, pier number 11/22. The objective is to examine any change of tension in the tendon of the girder subjected to fire on April 1, 2017. The identification technique is based on an approach of vibration measurement of the natural frequencies of the tendon. The flexural stiffness of the tendon was taken into account in the formulation and the corrected tension was determined by solving the governing equation modified from string theory. The results revealed that the difference of tension in tendon of the girder subjected to fire was small comparing with those from the adjacent girder. | th |
dc.description.sponsorship | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | tha | en |
dc.publisher | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights | เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
dc.subject | ตรวจสอบแรงดึงของลวดอัดแรง | th |
dc.subject | ทางพิเศษบูรพาวิถี | th |
dc.title | ตรวจสอบแรงดึงของลวดอัดแรงที่อยู่ภายในคานรูปกล่องของโครงสร้างทางพิเศษที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้บริเวณเสาตอม่อที่ 11/22 ทางพิเศษบูรพาวิถี กม. 11+800 | |
dc.title.alternative | Inspection of tension in tendons of segmental bridge girder of the pier number 11/22 of the Burabhavithi express way | |
dc.type | Text | |
dcterms.accessRights | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
dc.rights.holder | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | |
cerif.cfProj-cfProjId | 2560A00484 | |
mods.genre | บทความ | |
mods.location.physicalLocation | สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
turac.projectType | โครงการวิจัย | |
turac.researchSector | สาขาอุตสาหกรรมก่อสร้าง (Building sector : BU) | |
turac.contributor.client | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | |
turac.fieldOfStudy | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | |
cerif.cfProj-cfProjStatus | สิ้นสุดโครงการ | |