Show simple item record

dc.contributor.authorทวีศักดิ์ กิจกาญจนารัตน์
dc.contributor.otherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2017-10-31T07:57:32Z
dc.date.available2017-10-31T07:57:32Z
dc.date.issued2016
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/355
dc.description.abstractโครงการพัฒนารูปแบบการจัดการข้อร้องเรียนตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โครงการฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา รวบรวมข้อมูลในการพัฒนาแนวทางการจัดการข้อร้องเรียนตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 และเพื่อจัดทำคู่มือการจัดการข้อร้องเรียนสำหรับผู้ปฏิบัติงานขอบเขตของการดำเนินงานโครงการ ประกอบด้วย การศึกษาสถานการณ์ปัจจุบันของกรมการท่องเที่ยวในการจัดการข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยวผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงการรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อดี ข้อเสียประเด็นปัญหาในการจัดการข้อร้องเรียนในช่วงเวลาที่ผ่านมา การศึกษาตัวอย่างรูปแบบและแนวทางการจัดการข้อร้องเรียนของหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยวในประเทศอื่นๆ การจัดทำแนวทางการจัดการข้อร้องเรียนฯ และการจัดทำคู่มือการจัดการข้อร้องเรียนตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์พ.ศ. 2551 สำหรับผู้ปฏิบัติงาน จากการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลและการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการข้อร้องเรียนในสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาต่างๆ จำนวน 6 จังหวัด สามารถนำไปสู่การจัดทำข้อเสนอแนะในการพัฒนาแนวทางการจัดการข้อร้องเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้.th
dc.description.abstractThe project on ‘Development of Tourist Complaints Management under the Act B.E. 2551’ is funded by the Department of Tourism, Ministry of Tourism and Sports of Thailand. The project’s objectives are (i) to study on guidelines for effective tourist complaints management and (ii) to prepare the manual on tourist complaints management for DOT officers. Scope of works include preparing the situational analysis for the existing DOT management on tourist complaints, identifying strengths and weaknesses of the current practices, reviewing case study on tourist complaints management from other countries, providing recommendations for effective tourist complaints management under the ACT B.E. 2551 and developing the manual on tourist complaints management (100 copies) for DOT officers. Based on the study, data gathering with the DOT officers in provincial offices and analysis, there are a number of recommendations for DOT to improve its tourist complaints management to be more effectively.th
dc.description.sponsorshipกรมการท่องเที่ยว
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothaen
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
dc.subjectรูปแบบการจัดการข้อร้องเรียนth
dc.subjectพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์th
dc.titleพัฒนารูปแบบการจัดการข้อร้องเรียนตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551
dc.title.alternativeGuide for Complaint Management in accordance with Act of Tourism and Guide Registration 2008
dc.typeText
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
dc.rights.holderกรมการท่องเที่ยว
cerif.cfProj-cfProjId2559A00170
mods.genreบทความ
mods.location.physicalLocationสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
turac.projectTypeโครงการวิจัย
turac.researchSectorสาขาการท่องเที่ยว (Tourism sector : TO)
turac.contributor.clientกรมการท่องเที่ยว
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการ


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record