ประเมินประสิทธิภาพการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมายต่อสื่อประชาสัมพันธ์ภายในและภายนอกองค์กร ปีงบประมาณ 2563
by ศุภชัย ศรีสุชาติ
ประเมินประสิทธิภาพการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมายต่อสื่อประชาสัมพันธ์ภายในและภายนอกองค์กร ปีงบประมาณ 2563 | |
Evaluating the effectiveness of the internal and external communication media on the target groups' perception of information: Airport of Thailand Public Company Limited (AOT), Fiscal year 2020 | |
ศุภชัย ศรีสุชาติ | |
2565-03-31 | |
สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ | |
โครงการประเมินประสิทธิภาพการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมายต่อสื่อประชาสัมพันธ์ภายในและภายนอกองค์กร ปีงบประมาณ 2563 เป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจพฤติกรรม การรับรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ของกลุ่มเป้าหมาย อันนำมาสู่การปรับปรุงและพัฒนาวางแผนการประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมกับองค์กรมากยิ่งขึ้นต่อไปโดยการดำเนินงานในครั้งนี้ ที่ปรึกษาได้ประเมินประสิทธิภาพการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้แก่ 1) ภายในองค์กร ประกอบด้วย ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างชั่วคราว (ระยะยาว 5 ปี) โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามผ่านทางระบบออนไลน์ พร้อมสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) และการสนทนากลุ่ม (Focus Group) ผู้บริหารระดับสูงตามสายงาน / ท่าอากาศยาน และตัวแทนบุคลากร 2) ภายนอกองค์กร ประกอบด้วย กลุ่มผู้ถือหุ้นและนักลงทุน หน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ สายการบิน ผู้ประกอบการร้านค้า สื่อมวลชน ผู้ใช้บริการ และชุมชนโดยรอบท่าอากาศยาน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม โดยใช้วิธีการแจกเอกสารและให้ทำแบบสอบถามผ่านทางระบบออนไลน์ เพื่อสำรวจความคิดเห็น การรับรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่น ความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย และนำผลมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดทิศทางและวางแผนช่องทางการประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร และภายนอกองค์กรให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น The project of information perception of the target group on internal and external public relations media for the fiscal year 2020. the objectives of this project are to explore behavior, perception, understanding, and confidence including satisfaction with the public relations media of the target group leading to the improvement and development of the public relations plan to be more effective and appropriate for the organization. By stated operation, the consultant has evaluated the efficiency of information perception of the target groups which are 1) The internal organization consisting of executives, employees and temporary employees (long term 5 years) by collecting data via online questionnaires with in-depth interviews and focus group from airport operations directors, general managers and personnel representatives 2) The external organization A group of shareholders and investors, government agencies, state enterprises, airlines, stores operators, media, users and the communities surrounding the airport collected by questionnaires via online channels to explore behavior, perception, understanding, and confidence including satisfaction to analyze and determine the direction and also plan public relations channels of the internal and external organization to be more effective. |
|
ประเมินประสิทธิภาพการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อประชาสัมพันธ์ภายในและภายนอกองค์กร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) |
|
รายงานวิจัย | |
Text | |
application/pdf | |
tha | |
เอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร | |
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้ | |
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) | |
https://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/1073 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View no fulltext.doc ( 21.50 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
Collections
|