Show simple item record

dc.contributor.authorศุภชัย ศรีสุชาติth
dc.date.accessioned2021-06-29T04:34:44Z
dc.date.available2021-06-29T04:34:44Z
dc.date.issued2564-06-29
dc.identifier.urihttps://repository.turac.tu.ac.th/handle/6626133120/1003
dc.description.abstractการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานให้บุคลากรภายในองค์กรเกิดความรู้สึกรักในงานที่ทำและผูกพันกับองค์กร โดยมีกลไกเรื่องการสื่อสารภายในองค์กรเป็นเครื่องมือในการประสานการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นแล้ว หน่วยงานสื่อสารภายใน กองเลขานุการและวิเทศสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ จึงดำเนินการจัดทำแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการสื่อสารภายในองค์กร พ.ศ. 2561-2564 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2563-2565) ที่มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล แผนวิสาหกิจ ททท. พ.ศ. 2560-2564 (ฉบับทบทวน พ.ศ.2564-2565) และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจตามหลักระบบประเมินใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และดำเนินการประเมินผลประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กร ททท. ประจำปี 2563 เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความคาดหวังและความต้องการ รวมถึงอัตราความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการสื่อสารภายในองค์กรและอัตราการรับรู้การสื่อสารเนื้อหาที่สำคัญภายในองค์กรของบุคลากร อันนำไปสู่แนวทางพัฒนาระบบการสื่อสารภายในที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรของ ททท. เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้บุคลากรมีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันและบรรลุวัตถุประสงค์และพันธกิจขององค์กร ทั้งนี้ การศึกษาภายใต้โครงการดังกล่าวมีการแบ่งการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน เพื่อตอบวัตถุประสงค์โครงการ ได้แก่ ส่วนที่ 1 จัดทำแผนแม่บทการสื่อสารภายในองค์กรและแผนปฏิบัติการสื่อสารภายในองค์กร พ.ศ. 2561-2564 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2563-2565) ส่วนที่ 2 ประเมินผลประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กร ททท. ประจำปี 2563 พร้อมจัดทำข้อเสนอแนะการดำเนินงานพัฒนาระบบการสื่อสารภายในองค์กร โดยสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษามาเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์หรือแผนปฏิบัติการสำหรับการสื่อสารภายในองค์กร ททท. ให้มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมมากขึ้น Tourism Authority of Thailand (TAT) focuses on creating a good working environment for employees within the organization to become passionate about their work and bond with the organization. An internal communication mechanism is a tool for effective collaboration. Therefore, the Internal Communication Department, Secretariat and International Relations Division, Office of the Governor, has been conducting the model scheme towards internal communication 2018-2021 (revised edition: 2020-2022) which is consistent with the TAT Enterprise Plan 2017-2021 (revised edition: 2021-2022) and criteria for evaluating the performance of state enterprises according to the new evaluation system of the State Enterprise Policy Office and the effectiveness of the TAT's internal communication in 2020 to gain insights into expectations and needs including the rate of personnel satisfaction with the internal communication system and the perception rate of communication of important content within the organization of personnel. This leads to a guideline for developing an internal communication system that is in line with the TAT's organizational culture to be a key mechanism in driving personnel to aim in the same direction and to achieve organizational objectives and missions. In this regard, the studies under the program are divided into two parts to answer the project objectives: Part 1: Develop the model scheme for in-house communication and internal communication action plan 2018-2021 (revised edition: 2020-2022). Part 2: Evaluate the effectiveness of the TAT's internal communication in 2020 along with making recommendations for the development of internal communication. The data obtained from this study can be used as a guideline for formulating strategies or action plans for internal communication to be more efficient and suitable further.th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์th
dc.rightsเอกสารฉบับนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้ให้ทุน ห้ามทำซ้ำ คัดลอก หรือนำไปเผยแพร่ตัดต่อโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรth
dc.subjectแผนแม่บทการสื่อสารภายในองค์กรth
dc.subjectประเมินผลประสิทธิภาพการสื่อสารth
dc.subjectการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยth
dc.subjectแผนปฏิบัติการสื่อสารภายในองค์กรth
dc.titleทบทวนแผนแม่บทการสื่อสารภายในองค์กร และประเมินผลประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563th
dc.title.alternativeThe Evaluation of Tourism Authority Thailand (TAT) Internal Communication Efficiency (2020)th
dc.typeTextth
dcterms.accessRightsบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงเอกสารนี้ได้th
dc.rights.holderการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยth
cerif.cfProj-cfProjId2563A00289th
mods.genreรายงานวิจัยth
turac.projectTypeโครงการที่ปรึกษาth
turac.researchSectorสาขาการบริหารและการพัฒนาองค์กร (Management and Institutional Development sector : MID)th
turac.contributor.clientการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
turac.fieldOfStudyสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์th
cerif.cfProj-cfTitleทบทวนแผนแม่บทการสื่อสารภายในองค์กร และประเมินผลประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563th
cerif.cfProj-cfProjStatusสิ้นสุดโครงการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record