Now showing items 500-519 of 603

  • type-icon

    ศึกษาเพื่อจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2557-2559 

    ชุมพล บุญมี (2015-09-07)

    สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) หรือ สสปท จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ให้กับสถานประกอบการและผู้ใช้แรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จึงได้ดำเนินโครงการ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ สสปท สามารถดำเนินการตามบทบาทและภาระหน้าที่ในรูปแบบองค์กรมหาชนได้อย่างเหมาะสมและเป็นระบบ การจัดเตรียมระบบพื้นฐานต่างๆ ขององค์กร ...
  • type-icon

    ศึกษาเพื่อจัดทําแผนภาคในการพัฒนาแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ ระยะที่ 1 

    นิจ ตันติศิรินทร์ (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)

    นวัตกรรมเป็นองค์ประกอบสำคัญหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวพ้นประเทศกับดักประเทศรายได้ปานกลาง (middle income trap) ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนและนโยบายในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนการพัฒนาพื้นที่ในระดับภูมิภาค (regional development plan) วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ คือ (1) วิเคราะห์ศักยภาพของจังหวัดในแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ และ (2) นำเสนอแผนพัฒนาระดับภูมิภาค (regional development plan) ในการพัฒนาแนวระเบียงนวัตกรรมตะวันออก–ตะวันตก ตอนใต้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ในระดับพื้นที่ ...
  • type-icon

    ศึกษาเพื่อพัฒนาแนวทางการออกแบบบ้านพักอาศัยระบบไฮบริด 

    พิมลมาศ วรรณคนาพล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2557)

    ปัจจุบันแนวโน้มในการศึกษาวิจัยหรือออกแบบอาคารพักอาศัยโดยเฉพาะโครงการจัดสรรส่วนใหญ่ มุ่งออกแบบโดยยึดแนวทางใดแนวทางหนึ่งเป็นหลัก ระหว่างการใช้แนวทางพึ่งพาธรรมชาติ (Passive Design) ที่2 เน้นการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ ในธรรมชาติรอบอาคารในการสร้างสภาวะน่าสบายโดยไม่พึ่งพาระบบปรับอากาศกับการใช้ระบบเครื่องกล (Active Design) ที่เน้นการออกแบบให้อาคารเป็นระบบปิดและอาศัยการทำงานของระบบปรับอากาศในการสร้างสภาวะน่าสบายให้กับอาคารเป็นหลัก การศึกษาวิจัยนี้ มุ่งศึกษาแนวทางการออกแบบบ้านระบบไฮบริด (Hybrid House) โดยวิธีผสมผสานแนวทางพึ่งพาธรรมชาติกับการใช้ระบบเ ...
  • type-icon

    ศึกษาเพื่อยกระดับการพัฒนาประสิทธิภาพระบบโครงข่ายการขนส่งสินค้าชายฝั่งของไทย 

    สุพจน์ ชววิวรรธน์; พรายพล คุ้มทรัพย์; ธรรมวิทย์ เทอดอุดมศักดิ์ (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)

    ปัจจุบันประเทศไทยมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งภาคอุตสาหกรรมภาคเกษตรกรรมและภาคบริการ (ท่องเที่ยว) ก่อให้เกิดการเจริญเติบโตของเมืองอย่างรวดเร็ว มีการใช้พลังงานในภาคเศรษฐกิจต่างๆ เป็นจำนวนมาก ในปี พ.ศ. 2558 การใช้พลังงานในภาคขนส่งและภาคอุตสาหกรรมมีสัดส่วนมากที่สุดและใกล้เคียงกันประมาณร้อยละ 36.2 และร้อยละ 35.8 ตามลำดับ โดยการใช้พลังงานในภาคคมนาคมขนส่งของประเทศมีรูปแบบการขนส่งทางถนนสูงสุดมากถึงร้อยละ 80.9 การใช้พลังงานที่เน้นหนักไปในการขนส่งทางถนนเช่นนี้เป็นรูปแบบการขนส่งที่มีการใช้พลังงานสูงอย่างไม่มีประสิทธิภาพซึ่งนอกจากจะทำให้ต้นทุนค่าขนส่งและต้น ...
  • type-icon
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการจัดทำกฎหมายจัดตั้งองค์การอวกาศแห่งชาติ 

    จันทจิรา เอี่ยมมยุรา (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    รายงานการศึกษาฉบับนี้มุ่งศึกษาเหตุผลความจำเป็นที่ประเทศต่าง ๆ ต่างจัดตั้งองค์การอวกาศแห่งชาติของตนขึ้น โดยมีเหตุผลหลากหลายประการตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจด้านอวกาศ ความมั่นคงปลอดภัยของประเทศด้านอวกาศ การส่งเสริมวิทยาการ วิจัยและพัฒนาด้านอวกาศ ตลอดจนเพื่อรองรับพันธกรณีระหว่างประเทศด้านอวกาศ จากนั้นได้ดำเนินการศึกษาเปรียบเทียบโครงสร้าง อำนาจหน้าที่และสถานะทางกฎหมายขององค์การอวกาศแห่งชาติของประเทศต่าง ๆ รวม 11 ประเทศ เพื่อศึกษาหาแนวทางการจัดตั้งองค์การอวกาศแห่งชาติที่เหมาะสมที่สุดกับบริบทของประเทศไทย ผลการศึกษาพบว่า สมควรจัดตั้งองค์การอวกาศแห่งชาติของไ ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต กิจการโทรคมนาคมอย่างเป็นระบบ 

    สมคิด เลิศไพฑูรย์ (กรมสรรพสามิต, 2013)

    โครงการศึกษาแนวทางการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต กิจการโทรคมนาคมอย่างเป็นระบบ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจหลักการการจัดเก็บและวิธีการจัดเก็บ ผลกระทบจากการจัดเก็บ ประโยชน์จัดเก็บภาษีสรรพสามิตกิจการโทรคมนาคม รวมทั้งการศึกษาบทเรียนจากการจัดเก็บที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ โดยใช้วิธีการศึกษาทั้งในเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การทบทวนวรรณกรรม การเก็บข้อมูลภาคสนาม รวมถึงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ระดมความคิดเห็น ผลการศึกษาที่ได้ประกอบด้วยข้อมูลในหลายประเด็นคือ ประเด็นที่หนึ่งข้อมูลโครงสร้างธุรกิจโทรคมนาคม ผู้ปรกอบกิจการ ผู้ใช้บริการดังนี้ ผู้ประกอบการให้บริ ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการติดตามประเมิน(Tracking) การใช้พลังงานที่ลดได้จากมาตรการภาคขนส่ง 

    นิพันธ์ วิเชียรน้อย; ศศิพร อุษณวศิน (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2016)
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคลกรมทางหลวงชนบท 

    พรพิมล จงไพศาล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2558)

    ภายใต้บริบทการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน และยุทธศาสตร์ตามกรอบนโยบายของรัฐบาลภายใต้แนวคิด “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ส่งผลให้กรมทางหลวงชนบทต้องมีการปรับบทบาทและภารกิจองค์กรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว นอกจากนั้น กรมฯ ยังมีอัตรากำลังบุคลากรไม่สอดคล้องกับปริมาณงานจำนวนมาก ทำให้การปฏิบัติงานไม่อาจตอบสนองต่อการให้บริการงานทางของประเทศ ส่งผลให้งานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย กรมทางหลวงชนบท โดยกองแผนงาน จึงได้มีการดำเนินโครงการจัดทำแผนอัตรากำลังของบุคลากรกรมทางหลวงชนบท เพื่อประเมินกำลังคนที่คาดว่าจะต้องการในอนาคตกับกำลังคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งได้มีการพัฒ ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา(Sports Tourism) 

    สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)

    โครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) มีความสำคัญต่อการกำหนดกรอบทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อให้ประเทศไทยมีกรอบและแนวทางการส่งเสริมสำหรับการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวที่เหมาะสมกับประเทศไทย รวมทั้งการศึกษาและวิเคราะห์การบริหารจัดการพื้นที่ที่มีการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาต้นแบบในประเทศไทย มีฐานข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทยที่มีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวในประเด็นการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) โดยมีเป้าหมาย ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์รางวัล กินรี 

    วิทวัส รุ่งเรืองผล (2016-01-11)

    จากเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Objectives) ด้านหนึ่งของ ททท. ที่เน้นให้องค์กรสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการตลาดการท่องเที่ยว (Value Creations) โดยจะผลักดันส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้จากการพัฒนาสินค้าและบริการ ททท. (TAT Products and Services Revenue) ซึ่งสัญลักษณ์รางวัล “กินรี” ของรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards: TTA) ถือเป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางปัญญาที่ ททท. มีอยู่ ดังนั้น ททท. จึงกำหนดให้มีการศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มจากตราสัญลักษณ์รางวัล “กินรี” ซึ่งเป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์ของรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่ท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 1 จังหวัดเชียงราย 

    วิทวัส รุ่งเรืองผล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    โครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่ท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 1 จังหวัดเชียงราย เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อดำเนินการศึกษาและจัดทำแนวทางการส่งเสริมการลงทุนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเชียงแสน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 1 จังหวัดเชียงรายไปยังภาคเหนือตอนบนและประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้เกิดความยั่งยืนทั้งมิติทางสังคมและเศรษฐกิจ จากการศึกษาวิเคราะห์ของสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการพบว่า ศักยภาพของพื้นที่ ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทานของอำเภอ ...
  • type-icon

    ศึกษาแนวทางพัฒนากฎหมายเพื่อรองรับการปฏิรูประบบงบประมาณ 

    อรพิน ผลสุวรรณ์ สบายรูป (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)

    รัฐธรรมนูญฉบับต่าง ๆ ที่ผ่านมา รวมถึงพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2502 บัญญัติหลักการงบประมาณแผ่นดินไว้ โดยกำหนดให้เฉพาะงบประมาณรายจ่ายเท่านั้นที่ต้องตราเป็นพระราชบัญญัติซึ่งเป็นการเน้นการควบคุมการใช้จ่ายเงินเพียงด้านเดียว โดยมิได้ให้ความสำคัญกับการควบคุมรายรับที่จะนำไปใช้จ่ายในงบประมาณ ทำให้มีการก่อหนี้สาธารณะและการใช้จ่ายเงินนอกเหนือไปจากที่ได้รับอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีจากรัฐสภา เป็นที่มาให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดหลักการไว้ในร่างรัฐธรรมนูญกำหนดให้ร่าง พระราชบัญญัติงบประมาณประจำปีและร่างพระราชบัญญัติงบประมาณเพิ่มเติมต ...
  • type-icon

    ศึกษาแรงลมของโครงการสุขุมวิท 24 โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม – การวิเคราะห์เพิ่มเติมสำหรับอาคาร B1 

    วิโรจน์ บุญญภิญโญ; Boonyapinyo, Virote (Proud Residences Co., Ltd., 2013)

    รายงานฉบับนี้เป็นรายงานฉบับสุดท้ายเรื่อง การศึกษาแรงลมของโครงการอาคารสุขุมวิท 24 โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม: การวัดหน่วยแรงลม วัตถุประสงค์ของการศึกษาแรงลมของโครงการอาคารสุขุมวิท 24 โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม มีดังนี้ 1) การศึกษาแรงลมโดยรวมและการตอบสนองของอาคาร ด้วยวิธีการวัดแรงลมที่ฐานอาคารในอุโมงค์ลม เพื่อนำแรงลมไปออกแบบโครงสร้างหลักต้านทานแรงลม และคำนวณอัตราเร่งสูงสุดที่ยอดอาคารภายใต้แรงลม 2) ศึกษาแรงลมเฉพาะที่สำหรับออกแบบผนังภายนอกอาคาร ด้วยวิธีวัดหน่วยแรงลมของแบบจำลองในอุโมงค์ลม เพื่อนำหน่วยแรงลมไปออกแบบกระจกรอบอาคารตามหน่วยแรงลมที่เกิดขึ้นจริง ...
  • type-icon

    ศึกษาแรงลมสำหรับออกแบบโครงการ Whizdom 101 Commercial Building Project 

    วิโรจน์ บุญญภิญโญ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    วัตถุประสงค์ของการศึกษาแรงลมของโครงการอาคาร Whizdom 101 Commercial โดยการทดสอบในอุโมงค์ลม มีดังนี้ 1) ศึกษาแรงลมเฉพาะที่สำหรับออกแบบผนังภายนอกอาคาร ด้วยวิธีวัดหน่วยแรงลมของแบบจำลองในอุโมงค์ลม เพื่อนำหน่วยแรงลมไปออกแบบกระจกรอบอาคารตามหน่วยแรงลมที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทำให้ปลอดภัย และประหยัด กล่าวคือบริเวณที่มีหน่วยแรงลมมากก็เสริมกระจกให้มีความหนามากขึ้น ส่วนบริเวณที่มีหน่วยแรงลมน้อยก็ใช้กระจกที่บางลงได้ 2) ศึกษาผลกระทบของแรงลมต่อผู้ใช้และผู้สัญจรรอบอาคาร ด้วยวิธีการวัดความเร็วลมบริเวณอาคารและโดยรอบ ในอุโมงค์ลม เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้และผ ...
  • type-icon
  • type-icon

    ศึกษาและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของทางพิเศษในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปีงบประมาณ 2558 

    วราวุธ เสือดี; สรณ์ สุวรรณโชติ (2016-01-11)

    โครงการศึกษาและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของทางพิเศษในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลปี งบประมาณ 2558 เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ได้แก่ คุณภาพอากาศ ระดับเสียง และความสั่นสะเทือน ตามแนวสายทางของทางพิเศษเฉลิมมหานครทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถี ทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์) ภายหลังเปิดดำเนินโครงการ ตามที่ระบุไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ...
  • type-icon

    ศึกษาและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของทางพิเศษในเขตกรุงเทพมหานคและปริมณฑล ปีงบประมาณ 2560 

    วราวุธ เสือดี; สรณ์ สุวรรณโชติ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    โครงการศึกษาและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของทางพิเศษในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลปีงบประมาณ 2560 เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ได้แก่ คุณภาพอากาศ ระดับเสียง และความสั่นสะเทือน ตามแนวสายทางของทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถี ทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ภายหลังเปิดดำเนินโครงการ ตามที่ระบุไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ...
  • type-icon

    ศึกษาและประมวลความรู้เกี่ยวกับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม 

    โสภารัตน์ จารุสมบัติ (สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ, 2013)

    โครงการศึกษาและประมวลความรู้เกี่ยวกับการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม เป็นการศึกษาเพื่อนำไปสู่ การบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาระบบราชการ คือ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้ หน่วยงานภาครัฐได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับ การบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม โดยการพัฒนารูปแบบ แนวทาง มาตรการ กลไกในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหาร ราชการ ที่จะเป็นการสร้างการ บริหารราชการแบบร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชน รวมทั้งการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ อันจะก่อให้เกิดพลังความร่วมมือในการผลักดันให้การบริหารราชการแผ่นดินเกิดประสิทธิภาพแล ...
  • type-icon

    ศึกษาและประเมินการเพิ่มประสิทธิภาพมาตรฐานการเคลื่อนตัวของจราจรบริเวณทางแยกระยะที่ 1 

    วินัย รักสุนทร (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2561)

    งานวิจัยนี้ เป็นการศึกษาเพื่อหาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางแยกในพื้นที่เขตเมืองที่มีลักษณะเป็นโครงข่าย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง ซึ่งการศึกษาพบว่า ระบบการควบคุมการจราจรแบบทำงานประสานสัมพันธ์กันที่มีระบบปรับเปลี่ยนตามสภาพการจราจร (บน 5 ทางแยกบนถนนประเสริฐมนูกิจ) ช่วยทำให้ระบบการควบคุมทางแยกทำงานได้ดีขึ้น ช่วยลดการทำงานของตำรวจจราจรลดลงจากเดิมที่เคยทำงาน 13 ชั่วโมงต่อวันเหลือเพียง 8 ชั่วโมงต่อวันในวันธรรมดา (คิดเป็นลดลงร้อยละ 37.7) และลดจาก 7 ชั่วโมงต่อวันเป็นเหลือเพียง 2 ชั่วโมงต่อวันในวันอาทิตย์ (คิดเป็นร้อยละ 71.4) ...