Now showing items 517-536 of 597

  • type-icon

    สรรหาเชิงรุก 

    สมคิด เลิศไพฑูรย์; สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ (2015-11-10)

    เนื่องด้วย ในปี 2557 สำนักงาน ก.พ. ได้ทดลองดำเนินโครงการสรรหาเชิงรุกกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเรียนรู้และนำบทเรียนไปขยายผลให้กับส่วนราชการอื่นๆ ต่อไป ดังนั้น ในปี 2558 สำนักงาน ก.พ. ได้เชิญชวนให้ส่วนราชการ 4 ส่วนราชการ ได้แก่ กรมการปกครอง กรมเจ้าท่า กรมโรงงานอุตสาหกรรม และกรมชลประทาน เข้าร่วมโครงการสรรหาเชิงรุก เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์ในการสรรหาบุคคลเข้ารับราชการ และให้คำปรึกษาแนะนำในการดำเนินการตามแผน กลยุทธ์ดังกล่าว เพื่อเรียนรู้เทคนิคกระบวนการในการจัดทำและดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ ...
  • type-icon

    สังเคราะห์ข้อเสนอเพื่อเสริมสร้างการอภิบาลระบบยา 

    วุฒิสาร ตันไชย (สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.), 2014)

    The Synthesis of Policy recommendations for promoting Good Pharmaceutical Governance has two objectives. First, the report analyzes the risk of Good Governance in Pharmaceutical System in Thailand and, second, proposes the policy recommendation for strengthening Good Pharmaceutical Governance in Thailand due to Pharmaceutical Governance should be developed in three targets; First, Pharmaceutical Governance must provide the medicines that have qualities and coverage for treatments; Second, Pharmaceutical Governance must spends effectively the ...
  • type-icon

    สำรวจความคิดเห็นในการใช้ไปรษณีย์นิเทศ พ.ศ. 2553 โดยการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็น 

    พัชรา พัชราวนิช (สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, 2013)

    1. ชื่อโครงการ โครงการสำรวจความคิดเห็นการใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓ โดยการจัดการประชุมรับฟัง ความคิดเห็น “การใช้ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๕๓” 2. หน่วยงานที่รับผิดชอบ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 3. ผู้รับผิดชอบ ผู้บริหารจากสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 4. ระยะเวลาในการดำเนินงาน 1 เดือน หรือ 30 วัน 5. วัตถุประสงค์ 5.1 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ต่อผู้รับบริการและผู้ให้บริการไปรษณีย์ เรื่องการบังคับใช้กฎ ข้อบังคับไปรษณียนิเทศ พ.ศ. 2553 5.2 รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้รับบริการและ ...
  • type-icon

    สำรวจความต้องการเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์ เพื่อการผลิตระดับชุมชนในประเทศไทย 

    ธีร์ เจียศิริพงษ์กุล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)

    โครงการสำรวจความต้องการเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์ เพื่อการผลิตระดับชุมชนในประเทศไทย ภายใต้โครงการการพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสร้างเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของภาคการผลิตและบริการ มีแนวคิดริเริ่มจากการที่สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สส. สป.วท.) ได้มีการดำเนินโครงการพัฒนาเครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์ เพื่อการผลิตระดับชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างเครื่องจักร เครื่องมือต้นแบบที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในภา ...
  • type-icon

    สำรวจความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร การไฟฟ้านครหลวง ประจำปี 2560 

    จิรพล สังข์โพธิ์; ชยกฤต อัศวธิตานนท์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้จัดทำโครงการสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร การไฟฟ้านครหลวง ประจำปี 2560 โดยมีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินงาน การสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กฟน. ประจำปี 2560 ประกอบด้วยการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลแยกตามกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ 1) การสำรวจข้อมูลจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปจำนวน 4,729 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ และแบบสอบถามกระดาษซึ่งแยกสุ่มผู้ตอบตามพื้นที่สำนักงานของ กฟน. ประกอบด้วย การไฟฟ้านครหลวงเขต ...
  • type-icon

    สำรวจความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร การไฟฟ้านครหลวง ประจำปี 2561 

    จิรพล สังข์โพธิ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2561)

    เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังในการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสารของการไฟฟ้านครหลวงต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ในปี 2561 ผู้วิจัยได้ทำการสำรวจข้อมูลจากผู้ใช้บริการภายในและภายนอกโดยทำการรวบรวมข้อมูลในเชิงปริมาณ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลจากผู้กำกับนโยบาย ผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวง ผู้ส่งมอบและจากคู่ค้าที่ดำเนินงานร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงโดยทำการวบรวมข้อมูลใจเชิงคุณภาพ ข้อมูลจากการสำรวจพบว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดมีความพึงพอใจต่อการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสารอยู่ที่ร้อยละ 74.74 ซึ่งเป็นความพึงพอใจในระดับพอใจมาก ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง ความภักดีของผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) ต่อการดำเนินงานของนิคมอุตสาหกรรม ประจำปี 2557 

    พรชัย ตระกูลวรานนท์; ธีระ สินเดชารักษ์; จุฑาศินี ธัญปราณีตกุล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2014)

    การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ ให้เติบโตควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีภารกิจที่สำคัญตามกฎหมายและได้รับมอบหมายตามแนวทางนโยบายการพัฒนาของประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานสัมฤทธิ์ผลตามยุทธศาสตร์ กนอ. ในการสร้างสมดุลของการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันของภาคนิคมอุตสาหกรรม สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม จึงได้เกิดโครงการสำรวจความพึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวังของผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรมต่อการให้บริการของ กนอ. โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจและศึกษาระดับความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรม ประจำปี 2558 

    พรชัย ตระกูลวรานนท์; จุฑาศินี ธัญปราณีตกุล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2558)

    โครงการสำรวจความพึงพอใจของชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรม ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจและศึกษาความพึงพอใจของชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรม ในการสร้างคุณภาพชีวิตสังคมต่อชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรม ในระดับ Corporate CSR และ Community CSR รวมทั้งนำข้อเสนอแนะของชุมชนมาวิเคราะห์/ประเมินและนำเสนอแนวทางพร้อมแผนงานในการปรับปรุงการดำเนินงานของ กนอ. 2) เพื่อสำรวจและศึกษาความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรม ต่อผลกระทบจากการดำเนินงานของ กนอ. ในการบริหารจัดการนิค ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประจำปีงบประมาณ 2558 สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) 

    วิทวัส รุ่งเรืองผล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2558)

    สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สทน.) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีการพัฒนาและให้บริการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์ที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน การดำเนินกิจกรรมบริการของสทน. มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์เพื่อตอบสนองต่อสังคม ทั้งในด้านการฉายรังสีอาหาร การผลิตไอโซโทปรังสี การฉายรังสีอัญมณี การบริการเทคโนโลยีนิวเคลียร์ และการจัดการกากกัมมันตรังสี เพื่อให้เกิดความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการและเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานของ สทน. ...
  • type-icon
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ของบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 

    สมบูรณ์ กุลวิเศษชนะ; Kulvisaechana, Somboon (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2015)

    งานวิจัยการประเมินความพึงพอใจของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด (DCAP) ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลการศึกษาไปปรับปรุงแก้ไขและวางแผนการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยศึกษาด้วยระเบียบวิจัยทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเพื่อให้ข้อมูลทั้งกว้างและลึกในรูปแบบการสัมภาษณ์ตัวต่อตัวกับกลุ่มตัวอย่างเป้าหมายเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งได้แก่ พนักงานของ DCAP (16 ราย) และ ลูกค้าของ DCAP (14 ราย) ผลการวิจัย พบว่า ในภาพรวมพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความพึงพอใจต่อบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด ในระดับที่มาก ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2561 

    อนันต์ ภาวสุทธิไพศิฐ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2561)

    โครงการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าการประปาส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2561 เป็นโครงการศึกษาเพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มประชาชนที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า กปภ. ในอนาคต โดยมีประเด็นสำรวจ คือ ความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ ความต้องการ ความคาดหวัง รวมถึงความภักดี ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์และความรับผิดชอบสังคมของ กปภ. พบว่า ลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในภาพรวมแก่ กปภ. ที่ระดับ 4.048 คะแนน (หรือร้อยละ 80.96) โดยสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุดได้แก่ 1. ด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจจากผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 

    พรทิพย์ พิมลสินธุ์ (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)

    การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) (สพพ.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของสพพ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 และ(2) เพื่อดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ และจัดทำรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ การสำรวจครั้งนี้ได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในประเภทของการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยประมวลและวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างผู้รับบริการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2557 

    พรทิพย์ พิมลสินธุ์ (สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร, 2014)

    The satisfaction survey of clients received from the Bangkok Metropolitan Administration (BMA) in Year 2014 has the following purposes: (1) to acknowledge the satisfaction of clients received from various office sectors and bureau of BMA in different districts (2) to acknowledge the operational situation and impact of public policy as well as comments from general public (3) to use the data to evaluate the performance of government agencies. The data collected from 27 agencies of bureaus and office sectors by sampling survey at 250 sets ...
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน กนอ. (Engagement Survey) ประจำปี 2560 

    โมไนยพล รณเวช (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)
  • type-icon

    สำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (Engagement Survey) ประจำปี 2561 

    ธีระ สินเดชารักษ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2561)

    โครงการสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (Engagement Survey) ประจำปี 2561 เป็นการสำรวจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา เพื่อนำความคิดเห็นของบุคลากรไปพัฒนาและปรับปรุงการบริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การสำรวจระดับความพึงพอใจในการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรใช้การสำรวจออนไลน์ผ่าน Google form ได้รับแบบสำรวจที่ใช้ในการประมวลผลได้ 515 ชุด คิดเป็นร้อยละ 87.73 จากจำนวนบุคลากรทั้งสิ้น 587 ราย ผลการสำรวจ พบว่า พนักงานมีความพึงพอใจในการทำงานอยู่ในระดับมากมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.34 ...
  • type-icon

    สำรวจสถานการณ์เกี่ยวกับการกระทำผิดซ้ำของผู้ต้องขังที่ผ่านกิจกรรมโครงการกำลังใจ 

    ศักดิ์ชัย เลิศพานิชพันธุ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2560)

    โครงการวิจัยการสำรวจสถานการณ์เกี่ยวกับการกระทำผิดซ้ำของผู้ต้องขังที่ผ่านกิจกรรมโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อศึกษาสถานการณ์ปัจจุบันด้านการกระทำผิดซ้ำของผู้ต้องขังที่ผ่านกิจกรรมโครงการกำลังใจฯ ใน 3 รูปแบบกิจกรรมหลัก ในมิติเชิงคุณภาพเป็นตัวหลัก และเพื่อศึกษาแนวทางในการจัดกิจกรรมของโครงการกำลังใจฯ เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงบวกและแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังอย่างเหมาะสม ในบริบทของผู้ต้องขังที่ผ่านโครงการกำลังใจฯ 3 รูปแบบกิจกรรมหลัก อันประกอบด้วย 1. โครงการแม่และเด็กภายใต้โครงการกำลังใจในพระดำริฯ ...
  • type-icon

    สำรวจและปรับปรุงสถิติข้อมูลสารสนเทศด้านครอบครัว 

    วรวุฒิ โรมรัตนพันธ์ (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2555)

    โครงการสำรวจและปรับปรุงข้อมูลสารสนเทศด้านครอบครัว จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจและปรับปรุงสถิติข้อมูลสถานการณ์ด้านครอบครัวที่สำคัญและเป็นปัจจุบันที่สุด โดยได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลงานวิจัย งานวิชาการ กว่า 500 เรื่อง จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลแก่สาธารณะ รวบรวม และจัดหมวดหมู่ไว้ในฐานข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้จากเวปไซต์ของสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว โดยให้มีระบบการสืบค้นที่สะดวกและเป็นมาตรฐาน พร้อมการเชื่อมโยงลิงค์เว็บไซต์ของหน่วยงานภายในของสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวและหน่วยงานภายนอกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ...
  • type-icon

    สำรวจและวิเคราะห์สภาพทางหลวงผิวลาดยางและผิวคอนกรีต 

    อุรุยา วีสกุล (สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2558)

    ปัจจุบันกรมทางหลวงมีโครงข่ายทางหลวงทั่วประเทศเป็นระยะทางในความรับผิดชอบกว่า 70,077.043 กิโลเมตร (ต่อ 2 ช่องจราจร) และด้วยสภาพความเสียหายของถนนในโครงข่ายของกรมทางหลวงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กรมทางหลวงจึงต้องทำการสำรวจสภาพเส้นทางในความรับผิดชอบเป็นประจำทุกปี และนำข้อมูลสำรวจสภาพทางมาจัดทำเป็นระบบฐานข้อมูลกลาง (Central Road Database, CRDB) และระบบสารสนเทศโครงข่ายทางหลวง (Road Net) เพื่อใช้สำหรับการสืบค้นวิเคราะห์ การให้บริการข้อมูลต่อหน่วยงานอื่น และการเชื่อมโยงกับระบบสารสนเทศอื่น ๆ โดยการนำเข้าข้อมูลการสำรวจที่กรมทางหลวงได้นำระบบบริหารงานบำรุงทาง ...
  • type-icon

    สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) กลุ่ม SMEs ที่เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจ (Start up) 

    ปาริชาต ชื่นวัฒนกุล (สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2559)